Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Arsenal sắp sở hữu ngôi sao 100 triệu bảng thông qua hình thức "trả góp"

VOH - Pháo thủ có đầy đủ cơ sở pháp lý và lợi thế trên bàn đàm phán để chiêu mộ ngôi sao của Newcastle với mức giá cao chót vót.

Theo ArsenalFanTV, CLB Arsenal đang đứng trước cơ hội rất lớn để chiêu mộ ngôi sao của Newcastle - Bruno Guimaraes. Điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 100 triệu bảng của Bruno Guimarães chỉ có hiệu lực đến ngày 24 tháng 6.

Tiền vệ người Brazil đã được Arsenal liên hệ trước kỳ chuyển nhượng mùa hè, và mặc dù đây là một thương vụ đắt đỏ, CLB thành London vẫn có khả năng thực hiện bằng hình thức thanh toán nhiều đợt, kèm theo điều khoản hợp đồng cá nhân của Guimaraes để giải quyết vấn đề công bằng tài chính.

arsenal-bruno
Arsenal hoàn toàn có thể chi 100 triệu bảng cho Bruno Guimaraes mà không sợ vi phạm luật công bằng tài chính - Ảnh: Internet

Một yếu tố mà Arsenal có thể tận dụng để đảm bảo cân bằng tài chính trong các năm tài chính của CLB, đó là điều lệ về phí chuyển nhượng.

Cụ thể, khi một câu lạc bộ ký hợp đồng với một cầu thủ, phí chuyển nhượng không được tính là chi phí ngay lập tức. Thay vào đó, nó được phân bổ theo thời gian trong suốt hợp đồng của cầu thủ. Phân bổ phí chuyển nhượng giúp trải đều chi phí của cầu thủ trong thời gian hợp đồng, phản ánh giá trị và đóng góp của cầu thủ mỗi năm.

Nghĩa là nếu Arsenal chi 100 triệu bảng cho Guimaraes và ký với cầu thủ này hợp đồng 5 năm, thì chi phí hàng năm của thương vụ này sẽ chỉ rơi vào khoảng 20 triệu bảng.

Bên cạnh đó, Pháo thủ cũng được cho là sẽ đạt được thỏa thuận "thanh toán theo đợt" với Newcastle, khi chia số tiền 100 triệu bảng ra làm 3 đợt, mỗi đợt thanh toán 33,33 triệu bảng.

arsenal-bruno-2
Việc tiền vệ người Brazil được cho là mong muốn chuyển đến Arsenal có thể sẽ khiến Newcastle phải nhượng bộ trên bàn đàm phán - Ảnh: Internet

Những dữ kiện trên cho thấy, nếu thương vụ diễn ra trong năm tài chính 2024/25 (từ 1/6/2024 - hết 24/6/2024: Thời điểm điều khoản phá vỡ hợp đồng của Guimaraes hết hiệu lực), thì CLB này không cần lo ngại về Quy định Công bằng Tài chính (FFP) và Arsenal hoàn toàn có khả năng chi trả số tiền 100 triệu bảng.

Bản thân tiền vệ người Brazil cũng được đồn đoán là rất muốn gia nhập Arsenal, và đây là cơ sở để Pháo thủ tin rằng thương vụ này sẽ trở nên khả thi.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.