Chờ...

Arsenal tìm ra đòn đánh hữu hiệu nhất Ngoại hạng Anh, cuộc đua vô địch giờ mới bắt đầu

VOH - Vũ khí tấn công hiệu quả của Arsenal ở trận đại thắng 5-0 không khác gì chiến thư hùng hồn gửi đến cả Man City lẫn Liverpool, trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Arsenal tiếp đón Crystal Palace giữa hoài nghi lớn, sau mạch 3 trận không biết đến mùi chiến thắng tại Ngoại hạng Anh. Dù vậy với điểm tựa thánh địa Emirates, Pháo thủ đã trở lại mạnh mẽ bằng màn trình diễn thuyết phục.

Đội chủ nhà hoàn toàn áp đảo và đè bẹp các vị khách 5 bàn không gỡ. Đáng chú ý trong 5 pha lập công của Arsenal, có 2 bàn thắng xuất phát từ những quả phạt góc.

Arsenal tìm ra đòn đánh hữu hiệu nhất Ngoại hạng Anh, cuộc đua vô địch giờ mới bắt đầu 1
Pháo thủ uy hiếp đối thủ từ không trung. Ảnh: Internet.

Ngay phút thứ 11, Gabriel Magalhaes đã không chiến dũng mãnh, tận dụng đường treo bóng chính xác của Declan Rice để mở tỷ số. Cuối hiệp một, vẫn là trung vệ Brazil đánh đầu nguy hiểm sau pha đá phạt góc của Bukayo Saka, đưa bóng chạm người thủ môn Dean Henderson vào lưới.

Theo thống kê do Opta cung cấp, Pháo thủ đã kiếm về đến 10 bàn thắng từ các tình huống phạt góc từ đầu mùa, nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh. 10 pha lập công bằng đầu của các ngôi sao Arsenal cũng là thành tích không đội nào sánh ngang, trong khuôn khổ giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Arsenal tìm ra đòn đánh hữu hiệu nhất Ngoại hạng Anh, cuộc đua vô địch giờ mới bắt đầu 2
Không chiến là đòn đánh hữu hiệu của Arsenal. Ảnh: Internet.

Ở bối cảnh hàng công trục trặc, vũ khí tổ chức tình huống cố định có thể làm đa dạng hoá phương án tấn công của ông lớn bắc London. Ngoài Magalhaes, những "toà tháp" với chiều cao lý tưởng khác như William Saliba, Kai Havertz hay Declan Rice cũng sẵn sàng uy hiếp khung thành, khiến đối thủ khó lòng bố trí nhân sự phong toả triệt để.

Arsenal đủ tiềm lực để định đoạt các điểm số bằng khả năng không chiến. Hiệu quả ấn tượng của đòn đánh này không khác gì chiến thư mà Pháo thủ gửi đến cả Man City lẫn Liverpool, trong cuộc đua vô địch ở phần còn lại mùa giải.