Chờ...

Arteta: "Không có bằng chứng nào để kết luận bóng trong hay ngoài đường biên ngang"

Sau trận thua West Ham, HLV Mikel Arteta lại chỉ trích VAR không cung cấp đủ góc quay để xác định bóng có ra ngoài hay chưa trong bàn thua đầu tiên.

Tiếp đón West Ham tại Emirates, Arsenal được kỳ vọng sẽ giành trọn vẹn 3 điểm để tái chiếm ngôi đầu bảng từ Liverpool. Tuy nhiên, Pháo thủ lại bất ngờ hứng chịu thất bại 2 bàn trắng ngay tại thánh địa.

Tranh cãi đã nổ ra trong trận derby thành London, ở tình huống Tomas Soucek ghi bàn mở tỷ số cho đội khách. Jarrod Bowen đã kiến tạo cho đồng đội lập công ở vị trí sát đường biên ngang.

Arteta:
Bàn thắng gây tranh cãi của West Ham. Ảnh: Internet

Trọng tài Michael Oliver tham khảo VAR liệu bóng đã ở bên ngoài sân hay chưa và quyết định cuối cùng là bàn thắng hợp lệ dành cho The Hammers.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mikel Arteta chỉ trích công nghệ VAR đã không cung cấp đủ góc quay để xác định bóng có ra ngoài hay chưa trong bàn thắng gây tranh cãi này.

“Thật đáng tiếc là với công nghệ VAR hiện có, rõ ràng thật khó để chúng tôi đồng ý bóng ra ngoài hay chưa. Không có bằng chứng nào để kết luận bóng trong hay ngoài đường biên ngang”.

Arteta:
HLV Mikel Arteta cảm thấy không phục trước quyết định của trọng tài. Ảnh: Internet

Thực tế ngay cả khi VAR đã can thiệp, không ít fan hâm mộ Arsenal vẫn cảm thấy chưa thuyết phục. Quá trình kiểm tra bằng công nghệ phải mất gần 5 phút để hoàn tất do vị trí đứng của Bowen chặn góc của camera chính. Các góc quay trong tình huống này đều không thật sự rõ ràng và khó xác định chính xác vị trí của bóng ở thời điểm Bowen chạm chân vào.

Những tình huống tranh cãi về việc bóng đã đi hết đường biên ngang vẫn luôn là cơn đau đầu với các HLV tại Ngoại hạng Anh. Giải đấu số 1 nước Anh vẫn kiên quyết không dùng công nghệ cảm biến gắn lên quả bóng mà chỉ xác định thông qua góc quay thường và quyết định sau cùng là của trọng tài chính.