Chờ...

Arteta nói thẳng số điểm Arsenal cần để vô địch Ngoại hạng Anh, vượt xa mùa giải bất khả chiến bại

VOH - Chiến lược gia người Tây Ban Nha đặt mục tiêu giúp Arsenal san bằng và thậm chí xô đổ những kỷ lục tại Ngoại hạng Anh.

Sau 14 vòng đấu, Arsenal chễm chệ trên ngôi đầu với 33 điểm, hơn Liverpool 2 điểm. Theo thống kê của Daily Mirror, đội chủ sân Emirates chỉ được phép thua thêm 3 trận để hoàn thành mục tiêu HLV Mikel Arteta đề ra.

Arteta nói thẳng số điểm Arsenal cần để vô địch Ngoại hạng Anh, vượt xa mùa giải bất khả chiến bại 1
Các trụ cột Arsenal đang có phong độ cao. Ảnh: Internet

CLB Bắc London đứng trước cơ hội phá kỷ lục được các đàn anh lập nên ở mùa giải 2003/04. Khi ấy, The Gunners bước lên ngôi vương với 90 điểm - thắng 26 trận, hòa 12 trận và không thua trận nào. 

“Tôi có mục tiêu không ư? Có, đội bóng phải giành từ 96 đến 100 điểm. Tôi nghĩ đó là con số hợp lý để trở thành nhà vô địch. Về Man City, tôi không hề cảm thấy được khích lệ vì chuỗi phong độ sa sút của họ. 

Tôi chỉ quan tâm thái độ và khát khao của các cầu thủ Arsenal, cách họ tiếp cận buổi tập mỗi tuần. Chúng tôi không thể kiểm soát những gì đội bóng khác làm”, tờ GOAL dẫn lời chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Arteta nói thẳng số điểm Arsenal cần để vô địch Ngoại hạng Anh, vượt xa mùa giải bất khả chiến bại 2
Mikel Arteta giúp Arsenal lột xác sau 4 năm cầm quân. Ảnh: Internet

Đến nay, Arsenal vẫn là đội duy nhất vô địch Ngoại hạng Anh với thành tích bất bại. Trong khi đó, kỷ lục điểm số thuộc về Man City. Mùa giải 2017/18, The Citizens giành 100 điểm chung cuộc.

Rạng sáng 6/12, Arsenal có chuyến hành quân đến sân Luton Town. Thầy trò Mikel Arteta đứng trước cơ hội tách tốp khi những Liverpool, Man City hay Tottenham Hotspur ra sân muộn hơn.