Chờ...

Báo Hàn nêu lỗi sai của tuyển Việt Nam sau thất bại trước Indonesia, giấc mộng World Cup còn quá xa vời

VOH - Truyền thông Hàn Quốc mới đây đã chỉ ra những sai lầm của đội tuyển Việt Nam trong trận thua trước Indonesia tại Asian Cup 2023.

Vào đêm qua (19/1), đội tuyển Việt Nam đã nhận thất bại thứ 2 liên tiếp tại vòng bảng Asian Cup 2023. Trận thua trước Indonesia cũng chính thức khép lại hành trình của thầy trò HLV Philippe Troussier tại giải đấu năm nay. 

Đây rõ ràng là thành tích khó để chấp nhận với CĐV bóng đá Việt Nam. Đặc biệt hơn khi Quang Hải và các đồng đội đã tạo được khí thế anh dũng trước ứng cử viên vô địch Nhật Bản ở trận mở màn. 

Tuyển Việt Nam dừng bước tại Asian Cup 2023 - Ảnh: Internet
Tuyển Việt Nam dừng bước tại Asian Cup 2023 - Ảnh: Internet

Sau trận đấu, không ít trụ cột Tuấn Anh hay trung vệ Việt Anh đều thừa nhận tuyển Indonesia đã có sự tiến bộ đáng kể so với chính họ của những năm trước. 

Tuy nhiên, lời bào chữa từ các ngôi sao kể trên khiến không ít NHM tuyển Việt Nam cảm thấy không hài lòng và đưa ra nhiều lời chỉ trích. 

Truyền thông Hàn Quốc mới đây cũng đã chỉ ra những sai lầm khiến tuyển Việt Nam thất bại tại chiến dịch Asian Cup 2023 năm nay. 

Tuyển Việt Nam chơi dưới phong độ trước Indonesia - Ảnh: Internet
Tuyển Việt Nam chơi dưới phong độ trước Indonesia - Ảnh: Internet

Tờ Sports Hankook phản ánh: “Nếu Indonesia chơi mạnh mẽ, gây được sức ép cho đối phương thì tuyển Việt Nam không làm được. Hàng công của họ cũng gây thất vọng. Giấc mộng tiếp tục có mặt ở tứ kết Asian Cup tan biến với đoàn quân của ông Troussier”.

Ed Daily đánh giá: “HLV Shin Tae Yong cùng Indonesia lần đầu tiên thắng được tuyển Việt Nam, kể từ khi lên ngồi ‘ghế nóng’ vào 2020”. 

“Đấu Indonesia, tuyển Việt Nam không duy trì được khí thế và phong độ mạnh mẽ như trận ra quân gặp Nhật Bản. Họ hơn đối thủ tới 52 bậc trên BXH FIFA (94 so với 146) nhưng đã để đối thủ tiến gần hơn một bước tới chiếc vé vòng 16 đội”.

Thất bại tại chiến dịch Asian Cup 2023 cho thấy đội tuyển Việt Nam vẫn còn nhiều thiếu sót và cần phải khắc phục. Giấc mộng góp mặt tại World Cup 2026 cũng vì thế mà ngày càng trở nên xa tầm tay hơn bao giờ hết với thầy trò HLV Troussier.