Chờ...

Bernardo Silva: "Đó là cái giá phải trả khi bạn chơi cho Man City"

VOH - Cầu thủ người Bồ Đào Nha có phút trải lòng thú vị về lịch thi đấu dày đặc trong màu áo Man City.

Sau trận hòa 2-2 trước Crystal Palace, Man City lập tức bay sang Ả Rập Saudi để tham dự FIFA Club World Cup 2023. Rạng sáng 20/12, thầy trò Pep Guardiola đụng độ Urawa Reds Diamond trong trận Bán kết. Nếu chiến thắng, The Citizens sẽ vào Chung kết gặp Fluminense.

Bernardo Silva: "Đó là cái giá phải trả khi bạn chơi cho Man City" 1
Silva thừa nhận mệt mỏi vì lịch thi đấu dày đặc. Ảnh: Internet

Nửa xanh thành Manchester đối mặt lịch thi đấu dày đặc khi cày ải trên nhiều đấu trường. Chia sẻ trong phần trả lời phỏng vấn với Telegraph, Bernardo Silva thừa nhận có thời điểm anh cảm thấy kiệt sức.

“Tôi cảm thấy mệt mỏi. Tất cả cầu thủ phải thi đấu với mật độ 3 ngày/1 trận. Không nghỉ ngơi, không Giáng sinh và cũng không có mùa Hè. Đó là cái giá bạn phải trả khi đầu quân cho Man City - CLB hàng đầu và chiến đấu để chinh phục mọi danh hiệu”, Bernardo Silva thừa nhận.

Tính đến thời điểm này, Man City chỉ bị loại ở duy nhất một đấu trường là Carabao Cup. Từ mùa giải 2024/25, UEFA thay đổi thể thức Cúp C1 khiến các đội bóng cảm thấy e ngại.

Bernardo Silva: "Đó là cái giá phải trả khi bạn chơi cho Man City" 2
Man City đã có buổi tập đầu tiên trên đất Ả Rập Saudi. Ảnh: Internet

Với thể thức Thụy Sĩ được áp dụng, các CLB phải chơi 8 trận vòng bảng thay vì 6 trận như trước. Điều đó khiến những HLV phải phân bổ lực lượng hợp lý để tránh tình trạng quá tải.

Dù vậy, Man City đang đứng trước cơ hội lần đầu giành chức vô địch FIFA Club World Cup 2023. Trận Bán kết giữa The Citizens và Urawa Reds Diamond diễn ra vào lúc 1h ngày 20/12 trên sân King Abdullah Sports City.