Bị Arsenal "hạ nhục", Chelsea cay đắng khi nhìn về Mourinho

VOH - Kể từ khi HLV Mikel Arteta lên nắm quyền, Arsenal đã chiếm thế thượng phong trong những lần đụng độ Chelsea.

Tiếp đón Chelsea, Arsenal đặt quyết tâm cao độ giành chiến thắng để bám đuổi Man City lẫn Liverpool trong cuộc đua vô địch. Với tinh thần thoải mái và phong độ ấn tượng, CLB Bắc London dễ dàng hủy diệt đối thủ 5-0. Đáng chú ý, hậu vệ Ben White cùng Kai Havertz để lại dấu ấn khi lập cú đúp vào lưới Djordje Petrovic.

Số liệu từ Squawka chỉ ra, Chelsea đã thất bại ở 4 trong tổng số 5 lần gần nhất đụng độ Arsenal. Thống kê trên nhiều hơn cả số lần thua của Jose Mourinho mỗi khi đối đầu Arsenal trong suốt sự nghiệp (3).

mo
Mourinho là khắc tinh của Arsenal - Ảnh: Internet

Kể từ khi HLV Mikel Arteta lên nắm quyền, Arsenal gần như chiếm thế chủ động hoàn toàn mỗi khi gặp Chelsea. Trong trận lượt đi, The Gunners từng để đối thủ dẫn 2-0 tại Stamford Bridge. Dù vậy, màn tỏa sáng của Leandro Trossard giúp CLB Bắc London ra về với tỷ số 2-2 chung cuộc.

Sau khi bị Bayern Munich loại khỏi Tứ kết Cúp C1, Arsenal dồn toàn lực cho cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. The Gunners tạm dẫn đầu với 77 điểm, tuy nhiên lần lượt đá nhiều hơn Liverpool cùng Man City 1 trận và 2 trận.

arse
Chelsea trình diễn bộ mặt bạc nhược tại Emirates - Ảnh: Internet

Ngày 28/4, Arsenal bước vào trận derby Bắc London căng thẳng với Tottenham Hotspur. CLB Bắc London không gặp vấn đề lớn về mặt nhân sự khi những Martin Odegaard, Bukayo Saka hay Declan Rice đều lành lặn.

Với Chelsea, tấm vé tham dự cúp châu Âu mùa tới đang ngày càng xa rời tầm tay thầy trò HLV Mauricio Pochettino. Cơ hội duy nhất để The Blues chinh phục danh hiệu cũng không còn khi thua Man City ở Bán kết FA Cup. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.