Chờ...

Bị "copy" công khai, Pep sửng sốt với trình độ của HLV Tottenham

VOH - Thuyền trưởng Spurs không ngần ngại chia sẻ trên sóng truyền hình rằng ông đã sao chép chiến thuật của đồng nghiệp Tây Ban Nha.

Tâm điểm vòng 14 Ngoại hạng Anh dồn về Etihad, nơi Man City tiếp đón Tottenham. Đây sẽ là lần đầu tiên HLV Ange Postecoglou trực tiếp đấu trí với đồng nghiệp Pep Guardiola kể từ ngày đảm nhiệm cương vị thuyền trưởng Spurs.

Còn nhớ trong cuộc phỏng vấn trên sóng Sky Sports hồi tháng 10, Postecoglou từng cười nói rằng ông đã sao chép lối chơi của Man City trong tay Pep. Dưới thời chiến lược gia người Úc, các hậu vệ biên của Spurs thường có khuynh hướng bó vào phía trong và dâng cao chơi như tiền vệ, khá giống với hệ thống chiến thuật phía Cityzens. 

Bị
Postecoglou chạm trán Pep là màn đấu trí đáng chờ đợi. Ảnh: Internet.

Phản hồi Postecoglou, Pep chia sẻ được Metro dẫn lại: "Đó là 1 lời nói đùa thôi! Tôi không phải HLV duy nhất áp dụng lối chơi đẩy cao hàng phòng ngự, phong cách chơi của Tottenham hoàn toàn thuộc về Ange. 

Đúng là các hậu vệ cánh của tôi đôi khi bó vào trung lộ, nhưng hậu vệ biên của Tottenham còn là những tiền vệ tấn công nữa cơ! Tôi chưa từng chứng kiến và cũng chưa bao giờ bố trí cách vận hành này."

Bị
Chiến thuật táo bạo của Postecoglou gây ngạc nhiên lớn cho Pep. Ảnh: Internet.

Spurs hành quân đến Etihad trong bối cảnh đã hứng chịu 3 thất bại liên tiếp. Dù thế Pep vẫn đánh giá rất cao tài năng của Postecoglou và dự đoán đội khách sẽ triển khai cách tấn công cống hiến sở trường.