Chờ...

Cầu thủ nào của U23 Việt Nam khiến truyền thông Indonesia lo sợ trước Chung kết?

VOH - Truyền thông Indonesia gọi tên 3 cầu thủ quan trọng có thể giúp U23 Việt Nam đá bại đội bóng “xứ Vạn đảo” ở trận Chung kết U23 Đông Nam Á 2023.

Tờ Bola đặc biệt gọi tên 3 cầu thủ của U23 Việt Nam là Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Minh Quang và Đinh Xuân Tiến. Trang tin nổi tiếng của Indonesia nhận định đây là "vũ khí nguy hiểm" có thể đe dọa đội bóng “xứ Vạn đảo” ở Chung kết U23 Đông Nam Á 2023.

Tờ Bola nhận định: "U23 Việt Nam chứng minh được năng lực xuyên suốt giải đấu. Đội bóng của ông Hoàng Anh Tuấn hoàn hảo từ đầu giải với vị trí đầu bảng. Trong 3 trận đấu, có một vài cầu thủ xứng đáng nhận được sự quan tâm đặc biệt vì họ rất nổi bật. Họ hoàn toàn có thể trở thành mũi tấn công đe dọa hàng thủ U23 Indonesia".

Cầu thủ nào của U23 Việt Nam khiến truyền thông Indonesia lo sợ trước Chung kết 1
Truyền thông Indonesia lo sợ trước Chung kết U23 Đông Nam Á 2023 - Ảnh: internet

Quốc Việt và Xuân Tiến là 2 cầu thủ từng chinh chiến tại SEA Games 32 vừa qua. Kinh nghiệm thi đấu quốc tế của bộ đôi này có ảnh hưởng quan trọng trong lối chơi của U23 Việt Nam.

Quốc Việt mới ghi 1 bàn trong hành trình vào Chung kết của U23 Việt Nam. Trong khi đó, Đinh Xuân Tiến mới là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của U23 Việt Nam tại giải đấu. Cầu thủ duy nhất có cùng thành tích ghi bàn như Xuân Tiến là Aliff Ikmalrizal của U23 Malaysia.

Cầu thủ nào của U23 Việt Nam khiến truyền thông Indonesia lo sợ trước Chung kết
Đinh Xuân Tiến (trái), Nguyễn Minh Quang và Nguyễn Quốc Việt (phải) - Ảnh: internet

Minh Quang là cái tên cuối cùng được Bola nhắc tên. Dù không có những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo các đội tuyển trẻ Việt Nam trong 2 năm qua, nhưng phong độ tốt tại CLB Bình Thuận và tại đội U23 Việt Nam tại giải năm nay của Minh Quang sẽ buộc hàng phòng ngự Indonesia phải dè chừng.

Tiền đạo thuộc biên chế CLB Bình Thuận có 8 bàn, chi kém Lê Minh Bình (PVF-CAND) và Lê Văn Nam (Quảng Nam) trong danh sách ghi bàn tại Giải Hạng nhất năm nay.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia sẽ gặp nhau ở trận Chung kết U23 Đông Nam Á 2023 vào lúc 20h00 ngày 26/8. Cả hai đều từng một lần lên ngôi vô địch sau 3 lần tổ chức (U23 Thái Lan 1 lần), người thắng sẽ vượt lên tất cả để trở thành đội giành thành tích nhất tại giải.