Chờ...

Chấn thương của Kevin De Bruyne đáng lo đến mức nào?

VOH - Tiền vệ Kevin De Bruyne sẽ nghỉ thi đấu vài tuần sau chấn thương gần kheo trong trận Burnley vs Man City. Đây không phải lần đầu cầu thủ 32 tuổi gặp chấn thương này.

Người hâm mộ Man City vẫn phải lo lắng dù đội bóng con cưng của họ đã chiến thắng Burnley ở vòng 1 Ngoại hạng Anh với tỷ số giòn giã 3-0,

Tiền vệ số 1 của The Citizens, Kevin De Bruyne đã dính chấn thương gân kheo trong cuộc đụng độ với Burnley. Việc De Bruyne bị loại sớm - chỉ 23 phút kể từ khi bóng lăn - đã trở thành điểm tối trong chiến thắng áp đảo của đội chủ nhà. 

Chấn thương của nhạc trưởng người Bỉ được biết không phải mới; khi theo huấn luyện viên Pep Guardiola thì anh gặp vấn đề về cơ gân kheo - giống lúc bị thay ra trong hiệp 1 trận chung kết Cúp C1 với Inter hồi tháng 6/2023.

De Bruyne gặp chấn thương ở khu vực gân kheo
De Bruyne gặp chấn thương ở khu vực gân kheo

“Một vấn đề ở cùng một vị trí, giống như trong trận chung kết C1. Thật đáng tiếc vì anh ấy đã hồi phục tốt nhưng giờ chúng tôi lại mất anh ấy một thời gian", Pep cho biết.

Chấn thương gân kheo từng khiến tiền vệ người Bỉ vắng mặt tại Man City gần 1 tháng mùa giải 20/21. Trước đó, cũng với chấn thương này anh đã phải nghỉ 3 tuần ở mùa giải 2018-19.

Còn ở mùa giải trước, với tổng cộng 10 bàn thắng và 31 pha kiến tạo thì De Bruyne là nhân tố quan trọng giúp The Citizens giành cú ăn 3 lịch sử. Tuy nhiên, tiền vệ 32 tuổi tiết lộ rằng anh đã thi đấu với cơn đau âm ỉ trong giai đoạn cuối của chiến dịch.

De Bruyne thường phải nghỉ trong vài tuần mỗi khi bị chấn thương gân kheo
De Bruyne thường phải nghỉ trong vài tuần mỗi khi bị chấn thương gân kheo

Những ca chấn thương trong thời gian gần đây của De Bruyne khiến mọi người phải tự hỏi anh đã nén đau để thi đấu trong bao lâu rồi.

Quyết định cho De Bruyne đá chính trong trận đấu với Burnley đã được HLV Pep và đội ngũ Man City xem xét kỹ lưỡng. Tuy nhiên, Pep tin rằng chấn thương là không thể đoán trước được. “Chấn thương ở phút thứ 15 có thể dễ dàng xảy ra ở phút thứ 70", Pep cho biết.

Kevin De Bruyne dự kiến sẽ được kiểm tra y tế vào thứ hai ngày 14/8 để đánh giá chính xác mức độ chấn thương gân kheo. Nhiều khả năng tiền vệ 32 tuổi phải nghỉ từ 3 đến 4 tuần.