Chờ...

Chelsea "hy sinh" trò cưng của Pochettino để không bị BTC Ngoại hạng Anh trừ điểm

VOH - Trước nguy cơ hứng chịu án phạt nặng tại giải đấu, Chelsea buộc phải tính toán đối phó. Bất chấp mong muốn ở lại, Conor Gallagher có thể sẽ bị ép ra đi.

Football London cho biết trong vòng 2 tuần tới, BTC Ngoại hạng Anh sẽ ra phán quyết có trừ điểm các CLB hay không. Toàn bộ 20 đội bóng đã nộp sổ sách kế toán của mùa giải 2022/23 trước thời điểm 31/12 và có thời hạn sửa đổi đến hạn chót vào ngày 14/1.

Theo quy định của giải đấu hấp dẫn hành tinh, mỗi CLB chỉ được cho phép lỗ luỹ kế 105 triệu bảng trong giai đoạn 3 năm, tương đương khoản lỗ 35 triệu bảng mỗi mùa. Chelsea và Man City bị cho là 2 ông lớn đang đối diện nguy cơ bị trừ điểm, giống trường hợp của Everton.

Chelsea "hy sinh" trò cưng của Pochettino để không bị BTC Ngoại hạng Anh trừ điểm 1
Án phạt có khả năng ập đến Chelsea. Ảnh: Internet.

David Ornstein hé mở The Blues đang tính toán phương án bán ngôi sao, để không vi phạm yêu cầu tài chính của Ngoại hạng Anh. Cái tên có thể phải "hy sinh" là Conor Gallagher.

Ornstein nhận định nếu nhận được đề nghị khoảng 60 triệu bảng, BLĐ Chelsea chắc chắn sẽ cân nhắc bán Gallagher. Những người đứng đầu sân Stamford Bridge hiểu rõ số tiền thu được có thể giúp The Blues lập tức giải quyết tình hình và thoát án trừng phạt.

Chelsea "hy sinh" trò cưng của Pochettino để không bị BTC Ngoại hạng Anh trừ điểm 2
Gallagher có thể bị ép chia tay Chelsea. Ảnh: Internet.

Gallagher là học trò mà HLV Mauricio Pochettino trọng dụng, nhưng không được BLĐ Chelsea đánh giá cao bằng 2 tân binh đắt giá Enzo Fernandez và Moises Caicedo. Chính vì thế, mong muốn gắn bó lâu dài với The Blues của tiền vệ 23 tuổi khó được đáp ứng.