Chờ...

Chelsea “thay da đổi thịt” thế nào dưới thời Pochettino?

VOH - Dưới thời HLV Mauricio Pochettino, Chelsea đang dần có nhiều sự tiến bộ so với mùa giải năm ngoái.

Sau chuỗi trận đáng thất vọng từ đầu mùa, Chelsea đang có dấu hiệu trở lại với 3 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Không chỉ vậy, lối chơi của đội bóng thành London dưới thời Pochettino cũng ngày một rõ ràng. 

Theo đó, The Blues chơi trực diện hơn và tạo ra được nhiều cơ hội đáng kể so với mùa trước. Thậm chí, nếu hàng công chơi bùng nổ như ở trận đấu gần đây thứ hạng của họ đã không dừng ở vị trí thứ 11. 

Chelsea đang cho thấy bộ mặt khởi sắc - Ảnh: Internet
Chelsea đang cho thấy bộ mặt khởi sắc - Ảnh: Internet

Rõ ràng Pochettino đã cải thiện đáng kể những điểm yếu của Chelsea so với chính họ mùa trước. Thống kê từ Sky Sports cho biết, khả năng ghi bàn các học trò ông thầy người Argentina dừng ở mức 1.38 đứng thứ 9 Ngoại hạng Anh. 

Cần phải biết so với mùa giải 2022/23, Chelsea chỉ đứng vị trí thứ 15 ở hạng mục này. Không chỉ cải thiện khâu tấn công, khả năng nhận bàn thua cũng giảm đáng kể từ 1.24 xuống 0.88/trận. 

Thống kê cho thấy Pochettino đang làm đúng những gì cam kết - Ảnh: Internet
Thống kê cho thấy Pochettino đang làm đúng những gì cam kết - Ảnh: Internet

Đáng chú ý, Chelsea của Pochettino đang là đội có tỷ lệ giành chiến thắng khu vực 1/3 cuối sân đến 7.5 lần/trận (cao thứ 2 tại giải). 

Có thể thấy, Chelsea đang dần làm quen với triết lý của Pochettino. Vấn đề duy nhất với cựu HLV PSG ở thời điểm hiện tại là tối đa hóa số cơ hội họ tạo được. 

Nếu làm được điều này khả năng Chelsea sẽ còn thăng tiến trên BXH đáng kể trong tương lai. Ban lãnh đạo The Blues hiện đang sẵn sàng gia tăng sức mạnh hàng công bằng những ngôi sao như Ivan Toney hay Victor Osimhen.