Chờ...

Chelsea tiếp tục bị điều tra tài chính, có thể bị trừ điểm

VOH - Ngoại hạng Anh tiến hành điều tra tài chinh Chelsea diễn ra sau khi đồng chủ sở hữu The Blues, Todd Boehly báo cáo về một số giao dịch tài chính dưới thời chủ cũ Roman Abramovich.

Theo tờ The Times, Ngoại hạng Anh đang tiến hành điều tra các giao dịch dưới thời chủ cũ Roman Abramovich của Chelsea.

Cuộc điều tra diễn ra sau khi đồng chủ sở hữu của Chelsea - Todd Boehly phát hiện các bất thường ở quá khứ và tự báo cáo với Liên đoàn bóng đá Anh (FA), Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cũng như Ngoại hạng Anh.

Chelsea dưới thời Roman Abramovich bị dính vào các cáo buộc tài chính. Ảnh: Internet
Chelsea dưới thời Roman Abramovich bị dính vào các cáo buộc tài chính. Ảnh: Internet

Đội chủ sân Stamford Bridge được ghi nhận đã chuyển tiền bất hợp pháp cho các công ty bí mật ở nước ngoài trong giai đoạn 2012-2019. Ngoài ra, các khoản thanh toán được Chelsea trả cho gia đình của cầu thủ cũng được xem xét - với thương vụ chuyển nhượng Andreas Christensen vào năm 2012 được đặt trong diện nghi vấn.

Mặc dù giao dịch này xảy ra dưới thời chủ cũ nhưng rất có thể Chelsea vẫn sẽ bị phạt tiền và tệ hơn là trừ điểm. Trước đó, Chelsea đã phải nhận án phạt 10 triệu Euro từ UEFA như một hình thức "bồi thường cho các vi phạm Luật công bằng tài chính", theo The Times.

Dù không vi phạm trong thời Todd Boehly nhưng Chelsea vẫn có thể nhận án phạt. Ảnh: Internet
Dù không vi phạm trong thời Todd Boehly nhưng Chelsea vẫn có thể nhận án phạt. Ảnh: Internet

Khi được hỏi về khoản tiền phạt gửi tới UEFA của Chelsea, đội chủ sân Stamford Bridge từ chối bình luận gì ngoài tuyên bố mà họ đưa ra ngay sau thông báo án phạt: "Chelsea đã hợp tác đầy đủ và hỗ trợ UEFA điều tra những vấn đề này. CLB đã ký một thỏa thuận giải quyết với UEFA".

"Theo các nguyên tắc, nhóm sở hữu CLB tuân thủ đầy đủ và minh bạch với các cơ quan quản lý. Chúng tôi rất biết ơn vì vụ việc này đã được kết thúc bằng cách chủ động cung cấp thông tin cho UEFA và báo cáo thỏa thuận giải quyết đầy đủ các vấn đề".