Choáng váng với lịch thi đấu "hành xác" của Man City và Liverpool

VOH - Cả Man City và Liverpool đều có dấu hiệu quá tải trong giai đoạn cuối mùa giải, và lịch thi đấu quá dày đặc được cho là nguyên nhân chính.

Mới đây, Opta đã đưa ra một thống kê về số giờ giãn cách trung bình giữa 2 trận đấu của các CLB tại Ngoại hạng Anh. Theo các số liệu được đưa ra, Liverpool và Man City lần lượt là 2 CLB có số giờ giãn cách giữa 2 trận đấu ít nhất.

Cụ thể, con số này của Liverpool là 116 giờ 18 phút, tức là cứ 4,8 ngày, họ sẽ phải thi đấu 1 trận. Trong khi đó, thống kê của Man City là 121 giờ 26 phút, không khá khẩm hơn là bao so với The Reds.

Man-city
Man City và Liverpool là 2 CLB thi đấu nhiều trận nhất tại Anh - Ảnh: Internet

CLB xếp thứ 3 trong danh sách này là Aston Villa, trong khi đó, một ứng viên vô địch khác là Arsenal thì lại có mật độ thi đấu dễ thở hơn nhiều khi chỉ đứng thứ 6. Việc Liverpool và Man City phải thi đấu nhiều trận với cường độ dày đặc phần lớn là do họ đều tham gia rất nhiều đấu trường và đều tiến sâu tại các giải đấu cúp.

Tuy nhiên, sự sắp xếp lịch thi đấu có phần bất hợp lý của FA cũng là một trong những nguyên nhân khiến 2 CLB này gặp nhiều mất lợi. Cả Jurgen Klopp lẫn Pep Guardiola đều từng không ít lần lên tiếng chỉ trích lịch thi đấu của Ngoại hạng Anh.

Man-city
Lịch thi đấu dày đặc khiến Man City hụt hơi - Ảnh: Internet

Với mật độ dày đặc 5 ngày/trận, không quá khó hiểu khi cả Liverpool và Man City đang phải hứng chịu rất nhiều ca chấn thương cũng như sự sa sút phong độ của các trụ cột.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.