Chờ...

Chủ Chelsea đột ngột bỏ cuộc phút chót, "bom tấn" 60 triệu euro bị Real Madrid kích hoạt

VOH - The Blues đã sắp đặt vô cùng ổn thỏa, nhưng phi vụ lớn bất ngờ đổ vỡ ngay khi sửa soạn hoàn tất.

Ở vòng đấu cuối cùng của giải VĐQG Brazil mùa này, Palmeiras đăng quang sau trận hòa Cruzeiro 1-1. Chủ nhân bàn thắng duy nhất ấn định ngôi vương cho đội chủ sân Allianz Parque chính là Endrick - tài năng sinh năm 2006 đã đạt thỏa thuận gia nhập Real Madrid.

Hé mở được Fabrizio Romano dẫn lại mới đây, cha của sao mai 17 tuổi là ông Douglas tiết lộ không phải Los Blancos, mà Chelsea mới suýt chiêu mộ Endrick đầu tiên. Phái đoàn đàm phán của tiền đạo giàu triển vọng nhận được lời mời sang Anh dự khán trận derby thành London với Arsenal và thậm chí đã có cơ hội gặp gỡ HLV The Blues, Jorginho, César Azpilicueta lẫn Thiago Silva.

Chủ Chelsea đột ngột bỏ cuộc phút chót, "bom tấn" 60 triệu euro bị Real Madrid kích hoạt 1
Endrick đã tiến rất gần đến Stamford Bridge. Ảnh: Internet.

Theo ông Douglas, Chelsea đã sắp đặt mọi mặt vô cùng ổn thỏa, bao gồm nhà ở cho gia đình Endrick sinh sống, lẫn ngôi trường bản hợp đồng tiềm năng sẽ theo học. Thỏa thuận giữa 2 bên gần như hoàn tất, nhưng phi vụ lại bất ngờ đổ vỡ phút chót.

Ông Douglas hồi tưởng: "Tôi đã nghĩ gia đình sẽ sống giữa thời tiết lạnh giá tại London, nhưng vào 1 buổi tối nọ, đại diện của con trai tôi lại gọi điện và nói chủ sở hữu Chelsea bỗng rút lui khỏi phi vụ. Lý do là vì mức giá họ phải trả cho Endrick sẽ khiến TTCN lạm phát".

Chủ Chelsea đột ngột bỏ cuộc phút chót, "bom tấn" 60 triệu euro bị Real Madrid kích hoạt 2
Không phải Chelsea, Real mới là bến đỗ tiếp theo của Endrick. Ảnh: Internet.

The Blues từ bỏ phi vụ 60 triệu euro, Real lập tức tận dụng thời cơ thâu tóm "viên ngọc thô" mới 16 tuổi. Los Blancos chấp nhận chờ 2 năm cho đến khi Endrick bước sang tuổi 18 và chính thức đầu quân vào tháng 7/2024.