Chờ...

Chuyền chính xác 92%, thắng tranh chấp 3 lần: “Siêu máy quét” Man City xứng danh thiên tài của nghệ thuật tối giản

VOH - Tiền vệ Man City xứng danh bậc thấy trong việc điều tiết lối chơi khi giúp tuyển Tây Ban Nha thắng dễ Gruzia.

Tuyển Tây Ban Nha đã giành chiến thắng dễ dàng trước Gruzia tại vòng loại EURO 2024 rạng sáng nay (20/11) với tỷ số 3-1. 

Kết quả này giúp nhà vô địch EURO 2012 kết thúc vòng loại với vị trí nhất bảng Anh, giành được 21 điểm sau 8 trận. 

Rodri có trận đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ điều tiết tuyến giữa - Ảnh: Internet
Rodri có trận đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ điều tiết tuyến giữa - Ảnh: Internet

Góp công lớn trong thành tích này có dấu ấn rõ nét từ tiền vệ của Man City - Rodri. Theo đó, cầu thủ 27 tuổi là cầu nối quan trọng giúp cho 3 tuyến tuyển Tây Ban Nha hoạt động hiệu quả tối đa nhất. 

Thống kê từ Sofascore cho biết thêm, Rodri sở hữu 12 đường chuyền bóng dài thành công trước Gruzia. Đạt tỷ lệ 92% độ chính xác, thực hiện 3 lần rê bóng qua người và giành chiến thắng trong mọi pha tranh chấp trên sân. 

Cầu thủ Man City xử lý đơn giản nhưng mang đến hiệu quả cao trong mọi tình huống - Ảnh: Internet
Cầu thủ Man City xử lý đơn giản nhưng mang đến hiệu quả cao trong mọi tình huống - Ảnh: Internet

Có thể nói, Rodri chính là cầu thủ quan trọng nhất với HLV Luis de la Fuente ở thời điểm hiện tại. Chứng kiến cách sao Man City chơi bóng, không ít người phải cảm thán bởi mọi pha xử lý của anh đều rất tối giản nhưng lại mang đến sự hiệu quả cao. 

Rodri có phong cách thi đấu gần giống như Sergio Busquets của Barca trong quá khứ. Tuy nhiên ở một số tình huống, anh lại khiến nhiều người liên tưởng tới N'Golo Kante khi không ngại tranh chấp để giúp đội nhà giành chiến thắng. 

Sự xuất sắc của Rodri là tin vui với CĐV Man City. Bởi lẽ, cuối tuần này họ sẽ có trận đấu quan trọng với Liverpool tại vòng 13 Ngoại hạng Anh.