Chờ...

CLB Hà Nội lập cột mốc đáng quên sau trận “derby Thủ đô”

VOH - CLB Hà Nội đang trải qua chuỗi trận không thật sự tốt khi liên tiếp thất bại ở đấu trường châu lục lẫn quốc nội và trận thua trước Công An Hà Nội khiến họ lập kỷ lục buồn.

CLB Hà Nội thi đấu không thành công tại đấu trường AFC Champions League khi nhận liên tiếp 3 thất bại. Vận đen này tiếp tục đeo bám Văn Quyết cùng đồng đội khi tiếp tục không thắng ở 2 trận đấu đầu tiên tại V-League 2023/24.

Ở trận ra quân trong khuôn khổ vòng 2 (vòng 1 chưa thi đấu vì trùng lịch AFC Champions League), họ thua đậm 3-5 trước Hải Phòng ngay tại Hàng Đẫy. Á quân V-League 2023 ngay lập tức đổi tướng để chuẩn bị cho trận “derby Thủ đô” cùng CLB Công An Hà Nội tại vòng 3.

CLB Hà Nội lập cột mốc đáng quên sau trận “derby Thủ đô”
CLB Hà Nội lập cột mốc đáng quên sau trận “derby Thủ đô” - Ảnh: internet

Ông Đinh Thế Nam được bổ nhiệm là HLV tạm quyền nhưng điểm tích cực vẫn chưa đến khi thêm một lần nữa phơi áo tại Hàng Đẫy khi để thua Công An Hà Nội 0-2 ở trận derby.

Trận thua tại vòng 3 V-League 2023/24 cũng là thất bại thứ 5 liên tiếp kể từ đầu mùa của đội á quân. Đây chính là chuỗi trận thua liên tiếp dài nhất trong lịch sử đội bóng Thủ đô. Đồng thời cũng là lần đầu tiên họ đứng cuối bảng xếp hạng khi V-League trôi qua 3 vòng đấu.

Tại AFC Champions League, Hà Nội lần lượt thất bại 2-4 trước Pohang Steelers. Sau đó lần lượt thua 0-6 trước Urawa Red Diamonds, thua 1-2 trước Wuhan Three Towns.

CLB Hà Nội lập cột mốc đáng quên sau trận “derby Thủ đô”
Á quân V-League 2023 không còn lực lượng mạnh như trước đây - Ảnh: internet

Trong lịch sử CLB Hà Nội cũng từng đối diện với những chuỗi trận thua tồi tệ khác. Năm 2011,họ từng thua 4 trận liên tiếp trong đó có 3 thất bại tại V-League trước Đà Nẵng, Thanh Hóa và HAGL. Trận thua còn lại đến trong chuyến làm khách trước Muangthong United ở AFC Champions League.

Ở mùa giải 2016, Hà Nội từng có chuỗi 6 trận không thắng với 5 trận thua và 1 trận hòa. Đây là thời điểm họ gặp rất nhiều khó khăn và phải thay HLV trưởng khi ông Phạm Minh Đức không thể đảm đương nhiệm vụ.

Đến khi HLV Chu Đình Nghiêm được giao chiếc "ghế nóng", tình hình mới được cải thiện. Cuối mùa giải, Hà Nội có màn nước rút ấn tượng và vô địch V-League 2016. Hiện tại đội bóng Thủ đô suy yếu rất nhiều so với chính mình và rất khó để có màn trình diễn tương tự như vậy.