Chờ...

CLB Thanh Hóa xin rút lui, V.League mất suất dự Cúp C2 châu Á vào tay Thái Lan

VOH - Liên đoàn bóng đá châu Á đã quyết định nhường suất tham dự Cúp C2 châu Á 2024-2025 của V.League sang cho Thai League, sau khi CLB xin rút khỏi giải.

Sau khi CLB Thanh Hóa - Nhà vô địch Giải Bóng đá Cúp Quốc gia 2023-2024 gửi công văn xin LĐBĐ châu Á (AFC) không dự AFC Champions League Two mùa 2024-2025 (cúp C2) và được chấp thuận, phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra đề xuất cho phép một CLB V.League khác tham gia thay cho CLB Thanh Hóa, tuy nhiên không được AFC chấp thuận.

Thanh-hoa-fc-2
Việc CLB Thanh Hóa xin rút khỏi Cúp C2 châu Á đang tạo nên nhiều luồng ý kiến trái chiều - Ảnh: Internet

Mới đây, theo Ball Thai - Trang tin thể thao Thái Lan, AFC đang cân nhắc việc trao lại suất thi đấu Cúp C2 cho một quốc gia khác trong liên đoàn. Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc đã có đủ 4 CLB tham dự giải, đạt số lượng tối đa, nên không thể trao thêm suất, vì vậy Thai League trở thành khu vực duy nhất của Đông Á đủ điều kiện nhận thêm suất thi đấu.

Ban đầu, suất thi đấu này được trao lại cho BG Pathum United - Đội xếp thứ 4 tại Thai League 1, tuy nhiên CLB này cũng từ chối tham dự vì một lý do tương tự CLB Thanh Hóa - Đó là phải tham gia quá nhiều giải đấu.

Vì vậy, AFC đã quyết định trao tấm vé dự Cúp C2 châu Á cho đội bóng xếp hạng 5 tại Thai League 1 - Muangthong United. BLĐ đội bóng này cũng đã đồng ý tham dự giải, và AFC sẽ tiến hành công tác kiểm tra sân bãi tại Muangthong để thông qua công đoạn cuối cùng nhằm xác định đội bóng này có đủ điều kiện dự AFC Champions League Two hay không.

Thanh-hoa-fc-3
Muangthong United trở thành CLB được AFC mời tham dự Cúp C2 châu Á thay cho CLB Thanh Hóa - Ảnh: Internet

Về phía V.League, nhiều khả năng giải đấu này sẽ bị cắt bớt suất dự cúp C2 châu Á từ mùa giải 2025-2026 sau tiền lệ của CLB Thanh Hóa.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.