Chờ...

Cuộc đua "tam mã" Ngoại hạng Anh: Cờ đến tay Man City | Arsenal và Liverpool sức cùng lực kiệt?

VOH - Cuộc đua tam mã Ngoại hạng Anh 2023/24 đang trở nên hấp dẫn với thứ tự vị trí trên bảng xếp hạng của Man City, Arsenal và Liverpool liên tục thay đổi.

Cuộc đua tam mã Ngoại hạng Anh 2023/24 đang trở nên hấp dẫn và kịch tính sau kết quả loạt trận đêm qua (14/4). Cụ thể, cả Arsenal và Liverpool đều đã thất thủ trên sân nhà trước các đội bị đánh giá thấp hơn. 

Trong bối cảnh giải đấu chỉ còn 5 vòng đấu, CLB nào sẽ được dành được ngai vàng sau cùng. Hãy cùng VOH tìm hiểu ngay sau đây. 

Man City (72 điểm - 32 trận)

Nhà ĐKVĐ rõ ràng là CLB hưởng lợi nhất sau vòng 33. Không chỉ lấy lại ngôi đầu bảng,  Man City còn đứng trước cơ hội có năm thứ 4 liên tiếp vô địch giải đấu. 

Man City đang nắm lợi thế lớn nhất - Ảnh: Internet
Man City đang nắm lợi thế lớn nhất - Ảnh: Internet

Điều này càng trở nên có cơ sở khi lịch thi đấu của The Citizens được đánh nhẹ hơn 2 đối thủ còn lại. Trong 6 trận đấu còn lại, thử thách lớn nhất của thầy trò Pep Guardiola gặp phải gọi tên Tottenham. 

Những CLB khác như Brighton, Wolves, Nottingham Forest, Fulham hay West Ham rõ ràng khó lòng cản bước được Man City. 

Phong độ của Erling Haaland và các đồng đội trong năm 2024 cũng cực cao. Man City đã bất bại kể từ khi bước sang năm mới và chỉ 3 lần bị đối thủ cầm hòa ở giai đoạn này. 

Arsenal (71 điểm - 32 trận)

Thất bại 0-2 trước Aston Villa của Arsenal đã giáng một đòn chí tử vào tham vọng vô địch của thầy trò Mikel Arteta. Cơ hội để “Pháo thủ” vẫn còn ở đó, nhưng Kai Havertz và các đồng đội cần sớm lấy lại tinh thần. 

Arsenal cần phải sớm vượt qua thất bại trước Aston Villa - Ảnh: Internet
Arsenal cần phải sớm vượt qua thất bại trước Aston Villa - Ảnh: Internet

Lịch thi đấu sắp tới của CLB thành London được đánh giá khó khăn nhất trong 3 đội. Cụ thể, Arsenal sẽ lần lượt đụng mặt đến 3 CLB thuộc nhóm Big Six gồm Chelsea, Tottenham và MU. 

Thâm một thất bại nữa cũng đồng nghĩa khả năng vô địch Ngoại hạng Anh của Arsenal gần như chấm dứt. 

Liverpool (71 điểm - 32 trận)

The Kops đã để thua thất vọng trước Crystal Palace ngay trên thánh địa Anfield. Đây có thể được xem là bước ngoặt của cả mùa giải đối với Liverpool. 

Liverpool thua sốc Crystal Palace - Ảnh: Internet
Liverpool thua sốc Crystal Palace - Ảnh: Internet

Tham vọng giành lấy Ngoại hạng Anh trước khi chia tay CLB của Jurgen Klopp đang bị đe dọa nghiêm trọng. Tuy nhiên, cũng giống như Arsenal, cơ hội vẫn còn đó cho Liverpool bởi khoảng cách chỉ là 2 điểm. 

Tin vui cho Liverpool khi các cầu thủ trụ cột cũng sẽ kịp bình phục chấn thương trong thời gian tới. Sức mạnh của The Kops cũng được gia tăng đáng kể và đủ sức cạnh tranh cho chặng đường còn lại. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.