Chờ...

Để thua Bồ Đào Nha, đội tuyển nữ Việt Nam chính thức bị loại sớm ở World Cup nữ 2023

VOH - Với việc đã để thua 2 trận liên tiếp tại vòng bảng World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam chính thức bị loại sớm.

Kết thúc trận đấu với tuyển nữ Bồ Đào Nha, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã chịu khuất phục với tỷ số 0-2 chung cuộc. Đáng chú ý, đây cũng là trận thua thứ 2 liên tiếp tại World Cup nữ 2023 của đội tuyển nữ Việt Nam, qua đó chính thức bị loại sớm. 

Tại bảng E ở thời điểm hiện tại, Huỳnh Như và các đồng đội đang đứng vị trí cuối cùng với 0 điểm và chưa thể có được 1 bàn thắng nào. Đứng trên họ, lần lượt là Bồ Đào Nha, Hà Lan và Mỹ. Theo đó, cả 3 cái tên này đều sở hữu cơ hội đi tiếp nếu giành chiến thắng tại lượt đấu cuối. 

Đội tuyển nữ Việt Nam bị loại sớm tại World Cup nữ 2023 - Ảnh: Internet
Đội tuyển nữ Việt Nam bị loại sớm tại World Cup nữ 2023 - Ảnh: Internet

Về phía tuyển nữ Việt Nam, họ sẽ chạm trán tuyển nữ Hà Lan trong trận đấu thứ 3 tại World Cup nữ 2023. Đây được coi là thử thách khó khăn khi đối thủ của thầy trò Mai Đức Chung đang là Á Quân của giải đấu và vừa cầm chân thành công nhà đương kim vô địch - Mỹ. 

Mục tiêu duy nhất còn lại trong trận đấu của đội tuyển Việt Nam, không gì khác ngoài có được bàn thắng đầu tiên tại một kỳ World Cup hoặc ít nhất có điểm. Tuy nhiên, Thanh Nhã và các đồng đội cần phải chơi với hơn 100% năng lực nếu muốn thực hiện thành công điều này. 

Đội tuyển nữ Việt Nam đã hết cơ hội tại World Cup nữ 2023 - Ảnh: Internet
Đội tuyển nữ Việt Nam đã hết cơ hội tại World Cup nữ 2023 - Ảnh: Internet

Ở chiều ngược lại, Hà Lan nhiều khả năng có cơ hội giành điểm trước đội tuyển nữ Việt Nam. Chỉ cần có điểm trong trận đấu cuối cùng, họ sẽ giành vé vào vòng loại trực tiếp mà không cần biết đến kết quả trận đấu còn lại giữa Bồ Đào Nha và Mỹ