Chờ...

Declan Rice: "Ở Arsenal, Arsene Wenger được nhắc đến như một vị thần!"

VOH - Declan Rice bày tỏ sự ngưỡng mộ cho cựu HLV Arsene Wenger sau những thành tích vang dội tại Arsenal.

Tháng 7/2023, Arsenal tri ân Arsene Wenger bằng bức tượng mô tả cảnh cựu HLV người Pháp giơ cao chức vô địch Ngoại hạng Anh. Mùa giải 2003/04, The Gunners bước lên ngôi vương với thành tích bất bại - kỷ lục chưa có đội bóng nào san bằng.

Trong phần trả lời phỏng vấn với BeIN SPORTS, Declan Rice không ngớt lời ca ngợi Arsene Wenger. Ngôi sao của Arsenal khẳng định mọi cầu thủ khi đến sân Emirates đều xem huyền thoại 74 tuổi như một vị thần.

Declan Rice:
Arsenal quyết định dựng tượng Arsene Wenger. Ảnh: Internet

“Nếu bạn nhìn vào những huấn luyện viên từng đến Arsenal rồi sau đó rời đi, họ không để lại di sản. Tuy nhiên, Arsene Wenger thì khác. Bạn có thể trò chuyện với bất kỳ cầu thủ nào, họ đều nhắc đến ông ấy như một vị thần”, Declan Rice chia sẻ.

“Thật tiếc khi tôi không được làm việc cùng Arsene Wenger. Thực tế, tôi cảm thấy như choáng ngợp trong lần đầu tiên gặp mặt. Hy vọng tôi có thể gặp lại ông ấy nhiều lần hơn nữa”, cầu thủ sinh năm 1999 nói thêm.

Arsene Wenger trải qua 22 năm đồng hành cùng Arsenal, giúp CLB Bắc London giành 3 danh hiệu Ngoại hạng Anh, 7 FA Cup và 7 Siêu cúp Anh. Cuối mùa giải 2017/18, ông quyết định chia tay The Gunners.

Lyon từng ngỏ ý mời Arsene Wenger ngồi vào chiếc ghế nóng nhưng bất thành. Sau khi từ giã sự nghiệp cầm quân, cựu thuyền trưởng Arsenal đảm nhận vai trò Giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA.