Chờ...

Điểm mặt 8 đội vào Tứ kết Cúp Quốc gia 2023: Viettel, HAGL và những ai?

VOH - Viettel và Hoàng Anh Gia Lai là 2/8 đội xuất sắc nhất góp mặt vào Tứ kết Cúp Quốc gia 2023 sau những màn tranh tài hấp dẫn và nhiều bất ngờ tại vòng 1/8.

Vòng Tứ kết Cúp Quốc gia 2023 xác định 8 gương mặt lọt vào tứ kết là Viettel, HAGL, Nam Định, Bình Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Phố Hiến và Phù Đổng.

Viettel tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023 có trận derby “Thủ đô” trên sân Hàng Đẫy cùng nhà ĐKVĐ Hà Nội. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng sự tỏa sáng đúng lúc của các ngôi sao giúp Viettel chiến thắng.

Hoàng Đức sớm mang về bàn thắng mở tỷ số ngay phút 13 trận đấu. Những nỗ lực sau đó của Hà Nội giúp họ có bàn gỡ ở phút 31 của Tuấn Hải. Nhưng rồi bàn thắng ấn định thắng lợi 2-1 của Jeferson ở phút 77 chính thức biến Hà Nội thành cựu vương Cúp Quốc gia.

Điểm mặt 8 đội vào Tứ kết Cúp Quốc gia 2023: Viettel, HAGL và những ai?
Viettel vs Nam Định, 19h15 ngày 11/7 - Ảnh: internet

Đối thủ của Viettel ở tứ kết sẽ là Nam Định. Để giành được tấm vé vào vòng 8 đội mạnh nhất, đội bóng thành Nam xuất sắc hạ gục Công An Hà Nội trên loạt đấu súng cân não. Trước đó hai đội hòa nhau 1-1.

Thủ môn Trần Đức Dũng là người hùng của Nam Định, khi đẩy ba cú sút luân lưu của cầu thủ Công An Hà Nội. Anh chưa từng chơi ở V-League và chỉ vào sân trận này từ phút 64 thay Trần Nguyên Mạnh chấn thương.

Nam Định sẽ gặp Viettel ở tứ kết cũng trên sân Hàng Đẫy lúc 19h15 ngày 11/7. Nếu thắng, họ sẽ gặp Bình Định hoặc Hà Tĩnh ở Bán kết Cúp Quốc gia 2023.

Điểm mặt 8 đội vào Tứ kết Cúp Quốc gia 2023: Viettel, HAGL và những ai?
Bình Định vs Hà Tĩnh, 18h00 ngày 10/7 - Ảnh: internet

Bình Định rất vất vả mới giành được tấm vé vào Tứ kết sau khi quật ngã Quảng Nam (đang thi đấu tại Giải hạng Nhất) 6-5 trên loạt sút luân lưu cân não. Trong suốt thời gian thi đấu chính thức, hai đội bất phân thắng bại với tỷ số hòa 1-1.

Đáng chú ý khi Quảng Nam lại là đội vượt lên dẫn trước nhờ công Lê Văn Hưng. Phải đến phút 70, Hà Đức Chinh mới giúp Bình Định có được bàn quân bình tỷ số. Trong loạt sút luân lưu, thủ thành Đặng Văn Lâm vào sân trên băng ghế dự bị và đã tỏa sáng với hai lần cản phá thành công để đưa Bình Định đi tiếp.

Đối thủ của đội bóng đất Võ là Hà Tĩnh giành chiến thắng trước Long An bằng cú đúp của cầu thủ Quang Nam và pha lập công của Trung Học. Trận quyết chiến giữa Bình Định vs Hà Tĩnh diễn ra lúc 18h00 ngày 10/7.

Điểm mặt 8 đội vào Tứ kết Cúp Quốc gia 2023: Viettel, HAGL và những ai?
HAGL vs PVF-Công An Nhân Dân, 17h00 ngày 11/7 - Ảnh: internet

HAGL đối đầu Bình Dương tại vòng 1/8 vừa qua, hai CLB cùng khổ gặp nhau (gây thất vọng khi phải đua trụ hạng) nhưng đội bóng phố Núi với lợi thế sân nhà xuất sắc có được thắng lợi tối thiểu 1-0 trước đội bóng đất Thủ. Cầu thủ lập công cho HAGL là Nguyễn Quốc Việt với pha độc diễn ở phút 90.

Đối thủ tại Tứ kết của HAGL là CLB PVF-Công An Nhân Dân (PVF-CAND). Đoàn quân HLV Nguyễn Quốc Trung có chiến thắng dễ 2-0 trước Phú Thọ. Những người lập công là Gia Hưng (24’), Thanh Nhàn (65’). Trận đấu giữa HAGL vs PVF-CAND tại Tứ kết diễn ra lúc 17h00 ngày 11/7.

Điểm mặt 8 đội vào Tứ kết Cúp Quốc gia 2023: Viettel, HAGL và những ai?
Thanh Hóa vs Phù Đổng, 18h00 ngày 10/7 - Ảnh: internet

HAGL nếu vượt qua PVF-CAND sẽ gặp Thanh Hóa hoặc Phù Đổng tại Bán kết. Phù Đổng không thi đấu vòng 1/8 vừa qua vì đối thủ của họ là Sài Gòn xin rút khỏi giải.

Trong khi đó, Thanh Hóa thị uy sức mạnh bằng thắng lợi 4-0 trước Bà Rịa Vũng Tàu. Đoàn quân của HLV Popov dễ dàng đánh bại đối thủ với chiến thắng đậm 4-0. Thanh Hóa sẽ đấu Phù Đổng lúc 18h00 ngày 10/7.