Chờ...

Đội tuyển của Mitoma, Tomiyasu cho đối thủ "lấy rổ đựng bóng" trước khi đụng độ Việt Nam

VOH - Tuyển Nhật Bản của Takehiro Tomiyasu và Kaoru Mitoma đã đấu thăng hoa trước thềm trận ra quân Asian Cup 2023 gặp tuyển Việt Nam.

Chuẩn bị cho Asian Cup 2023, tuyển Nhật Bản tham dự hai trận giao hữu. Trên sân nhà tại Tokyo, thầy trò HLV Hajime Moriyasu đánh bại Thái Lan 5-0. Ở trận đấu này, các ngôi sao như Takehiro Tomiyasu hay Kaoru Mitoma không tham dự. 

Đội tuyển của Mitoma, Tomiyasu cho đối thủ "lấy rổ đựng bóng" trước khi đụng độ Việt Nam 1
Tuyển Nhật Bản đang thể hiện phong độ hủy diệt. Ảnh: Internet

Bước đến trận đấu gặp Jordan, tuyển Nhật Bản tiếp tục cho thấy sự áp đảo. “Những chiến binh Samurai” vượt qua đại diện Tây Á với tỷ số đậm đà 6-1 để có màn chạy đà hoàn hảo cho màn đụng độ tuyển Việt Nam vào ngày 14/1.

Trong năm 2023, tuyển Nhật Bản trở thành hiện tượng khi gặt hái kết quả ấn tượng ở loạt giao hữu. Nhà đương kim á quân Asian Cup từng vượt qua nhiều tên tuổi lớn như Thổ Nhĩ Kỳ hay thậm chí là tuyển Đức.

Ở 4 trận gần nhất tính trên mọi đấu trường, tuyển Nhật Bản ghi đến 21 bàn thắng và chỉ để lọt lưới duy nhất một lần. Sở hữu lực lượng vượt trội, tuyển Nhật Bản trở thành ứng viên số một cho chức vô địch Asian Cup 2023.

Đội tuyển của Mitoma, Tomiyasu cho đối thủ "lấy rổ đựng bóng" trước khi đụng độ Việt Nam 2
Tomiyasu vẫn kịp ra sân đối đầu tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet

HLV Hajime Moriyasu nắm trong tay hàng loạt hảo thủ đang chơi bóng tại châu Âu. Ngoài Takehiro Tomiyasu (Arsenal) và Kaoru Mitoma (Brighton), tuyển Nhật Bản vẫn còn đó Wataru Endo, Ko Itakura, Junya Ito hay Takumi Minamino.

Trái với tuyển Nhật Bản, tuyển Việt Nam có màn chuẩn bị không mấy suôn sẻ. Đoàn quân HLV Philippe Troussier đã thua Kyrgyzstan 1-2 trong trận giao hữu kín trên đất Qatar.