Chờ...

Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu quật cường trước tuyển nữ Mỹ, HLV Mai Đức Chung hết lời khen ngợi

VOH - Sau trận đấu trước tuyển nữ Mỹ, HLV Mai Đức Chung tỏ ra hài lòng trước tinh thần thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam.

Việc rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của đương kim vô địch Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha là thử thách không hề nhỏ dành cho đội tuyển nữ Việt Nam trong lần đầu tham dự sân chơi World Cup. 

Dẫu vậy, trong trận ra quân đối đầu với tuyển nữ Mỹ rạng sáng nay, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã có màn trình diễn ấn tượng. Dù cho để thua với cách biệt 3 bàn, nhưng Huỳnh Như và các đội đồng đã làm giảm đi đáng kể sức mạnh từ tuyển nữ Mỹ. 

Đội tuyển nữ Việt Nam ra sân với tinh thần ấn tượng trước Mỹ - Ảnh: Internet
Đội tuyển nữ Việt Nam ra sân với tinh thần ấn tượng trước Mỹ - Ảnh: Internet

Việc chỉ để thua 3 bàn cũng không làm mất đi cơ hội đi sâu tại giải đấu của đội tuyển nữ Việt Nam. Theo đó, các cô gái tuyển Việt Nam vẫn còn khả năng vào vòng trong nếu có điểm trước Hà Lan, Bồ Đào Nha. 

Bên cạnh đó, dù thất bại nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn đánh giá cao màn thể hiện của các học trò và khẳng định đã giữ đúng với lời hứa khi đội tuyển nữ Việt Nam không đến giải đấu để du lịch. 

HLV Mai Đức Chung tự hào với màn thể hiện của các học trò - Ảnh: Internet
HLV Mai Đức Chung tự hào với màn thể hiện của các học trò - Ảnh: Internet

Phát biểu trước truyền thông, ông nói: “Tôi hài lòng với tinh thần của toàn đội cũng như việc các cầu thủ thực hiện đúng đấu pháp. Trước trận ra quân hôm nay, chúng tôi có hứa rằng nữ Việt Nam có thể thua về chuyên môn, nhưng sẽ thể hiện tinh thần rất tốt, kiên cường trước đối thủ vượt trội về mọi mặt”.

“Trước đây, bóng đá chúng ta, cả nam và nữ, chưa từng được dự World Cup. Nên cảm xúc trong tôi dâng trào, khi quốc ca Việt Nam vang lên ở sân chơi cao nhất bóng đá thế giới nữ lần này”.

“Cầu thủ nào ra sân cũng đều nỗ lực hết sức vì màu cờ sắc áo, nhưng vị trí thủ môn làm tôi yên tâm nhất. Kim Thanh hôm nay chơi xuất sắc, cản phá hàng loạt cú dứt điểm của đối phương. Các cầu thủ chơi phía trên cũng phối hợp và hỗ trợ tốt, nên chúng ta hóa giải thành công nhiều đường lên bóng của Mỹ”.

“Trận này, Kim Thanh đã cản phá hàng loạt cú sút của các tiền đạo Mỹ. Đặc biệt, cô đã đánh bại Alex Morgan trong tình huống Mỹ được hưởng phạt đền”.