Chờ...

Thống kê chỉ ra đội tuyển nữ Việt Nam phải đối mặt với sức mạnh khủng khiếp từ tuyển Mỹ

VOH - Đội tuyển nữ Việt Nam đã phải đối đầu với sức mạnh vượt trội đến từ nhà đương kim vô địch tuyển nữ Mỹ tại World Cup nữ 2023.

Trong trận đấu ra quân tại World Cup nữ 2023 đối đầu tuyển nữ Mỹ, đội tuyển nữ Việt Nam đã có 90 phút thi đấu đầy quả cảm nhưng vẫn ngậm ngùi chịu thất bại 0-3 chung cuộc. 

Dù thất bại, nhưng theo nhiều cổ động viên Việt Nam các cô gái của HLV Mai Đức Chung nhìn chung đã có màn trình diễn tốt trước ứng cử viên cho chức vô địch - Đội tuyển nữ Mỹ. 

Đội tuyển nữ Việt Nam đã chơi nỗ lực trước Mỹ - Ảnh: Internet
Đội tuyển nữ Việt Nam đã chơi nỗ lực trước Mỹ - Ảnh: Internet

Theo trang Sofascore, Alex Morgan và các đồng đội đã lần lượt tung ra đến 28 cú dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Kim Thanh. Trong đó, có đến 7 tình huống sút trúng đích và 15 lần kết thúc bóng đi không trúng mục tiêu. 

Ngoài ra, đội tuyển nữ Mỹ kiểm soát bóng lên đến 66% và có cho mình 8 cơ hội ăn bàn rõ nét nhưng không thể tận dụng thành công. 

Đội tuyển Việt Nam vẫn còn nhiều thứ để làm trong 2 trận đấu sắp tới - Ảnh: Internet
Đội tuyển Việt Nam vẫn còn nhiều thứ để làm trong 2 trận đấu sắp tới - Ảnh: Internet

Trong khi đó, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ có cho mình 34% sở hữu trái bóng trong chân và không thể tạo ra một cú đá khiến Alyssa Naeher phải làm việc. Dẫu vậy, trước một thế trận bị áp đảo hoàn toàn các cô gái của HLV Mai Đức Chung đã chơi quyết tâm và làm giảm đi đáng kể khả năng tấn công đến từ tuyển nữ Mỹ. 

Việc chỉ để thua 3 bàn, cũng không hoàn toàn dập tắt cửa đi tiếp của đội tuyển nữ Việt Nam. Theo đó, chỉ cần cải thiện khâu tấn công khả năng Thanh Nhã và các đồng đội có điểm trước Hà Lan, Bồ Đào Nha là rất khả quan.