Chờ...

Huỳnh Như khiến tuyển nữ Mỹ cử 2 người theo kèm, AFC lên tiếng đầy tự hào

VOH - Không có nhiều không gian để xử lý, tuy nhiên Huỳnh Như vẫn khiến tuyển nữ Mỹ toát mồ hôi mỗi khi có bóng trong chân.

Trận ra quân World Cup nữ 2023 khép lại với thất bại 0-3 của tuyển nữ Việt Nam trước tuyển nữ Mỹ. Nhờ cú đúp của Sophia Smith và bàn thắng của Lindsey Horan, nhà đương kim vô địch đã có khởi đầu thuận lợi.

Tuy nhiên, tuyển nữ Việt Nam khiến cộng đồng quốc tế phải trầm trồ vì tinh thần thi đấu quả cảm. Trong khi đó, Huỳnh Như cũng để lại ấn tượng nhờ màn trình diễn đúng với tố chất của một ngôi sao.

Huỳnh Như khiến tuyển nữ Mỹ cử 2 người theo kèm, AFC lên tiếng đầy tự hào 1
Huỳnh Như gây khó khăn cho Andi Sulllivan và Emily Fox. Ảnh: Internet

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bức ảnh Huỳnh Như bị 2 cầu thủ tuyển nữ Mỹ vây ráp kèm theo dòng trạng thái: “Bạn biết bạn giỏi khi đối thủ phải cử đến 2 người theo sát”

Trước khi trận đấu diễn ra, truyền thông Mỹ đánh giá cao tài năng của Huỳnh Như. Theo nhận định của NBC Sports, chân sút gốc Trà Vinh có thể là mối hiểm họa khi hàng thủ tuyển nữ Mỹ thiếu vắng thủ lĩnh Becky Sauerbrunn.

Các thống kê từ Sofascore cho thấy, Huỳnh Như chuyền chính xác 13 lần và đạt tỷ lệ chính xác 81%. Tiền đạo thuộc biên chế Lank FC còn có 1 pha qua người thành công và 1 lần bị đối thủ phạm lỗi.

nhu-huynh
AFC ca ngợi Huỳnh Như. Ảnh: Internet

Đến phút 76, HLV Mai Đức Chung rút Huỳnh Như ra sân và thay bằng Phạm Hải Yến. Trong suốt hiệp hai, tuyển nữ Việt Nam dù co cụm phòng ngự nhưng cũng chỉ nhận thêm một bàn thua ở phút 77.

Cầu thủ được đánh giá xuất sắc nhất bên phía tuyển nữ Việt Nam là Trần Thị Kim Thanh. Thủ môn 29 tuổi đã xuất sắc cản phá cú sút phạt đền của Alex Morgan trong hiệp một, giúp tuyển nữ Việt Nam không rơi vào tình cảnh vỡ trận.