Chờ...

Kim Thanh chơi xuất sắc trận gặp tuyển nữ Mỹ, CĐV quốc tế kêu gọi FIFA phá lệ

VOH - Trần Thị Kim Thanh thi đấu tập trung, cản phá nhiều tình huống quan trọng dù tuyển nữ Việt Nam để thua chung cuộc 0-3 trước tuyển nữ Mỹ.

Trong hiệp một, tuyển nữ Việt Nam để thủng lưới 2 bàn khi Sophia Smith lập cú đúp. Tuy nhiên, tỷ số đáng lẽ đã là 3-0 sau giờ nghỉ giải lao nếu Trần Thị Kim Thanh không chơi xuất sắc.

Phút 40, Hoàng Thị Loan phạm lỗi với Trinity Rodman trong vòng 16m50 và giúp tuyển nữ Mỹ hưởng phạt đền. Dù vậy, huyền thoại Alex Morgan không thể chiến thắng Trần Thị Kim Thanh trên chấm luân lưu.

Kim Thanh chơi xuất sắc trận gặp tuyển nữ Mỹ, CĐV quốc tê kêu gọi FIFA phá lệ 1
Kim Thanh tước đi cơ hội ghi bàn đầu tiên của Alex Morgan ở World Cup nữ 2023. Ảnh: Internet

Tình huống đổ người chính xác của Trần Thị Kim Thanh khiến cầu trường sân Eden Park như vỡ òa. Chưa kể, các CĐV trên khắp thế giới cũng kêu gọi FIFA nên trao danh hiệu cầu thủ hay nhất trận cho người gác đền của tuyển nữ Việt Nam.

“Tôi cá là rất nhiều người trẻ Việt Nam đã xem Kim Thanh trình diễn ở World Cup nữ 2023 và muốn trở thành một thủ môn”, tài khoản #MinkyWorden chia sẻ.

“Sophia Smith sẽ được vinh danh với cú đúp và một pha kiến tạo. Thế nhưng chúng ta có thể phá lệ một lần và trao danh hiệu cá nhân cho Kim Thanh không?”, CĐV #CourtneyStith kêu gọi.

kim-thanh
CĐV quốc tế phấn khích vì Kim Thanh. Ảnh: Internet

“Trước đây không ai biết đến tên cô ấy. Nhưng hãy rõ ràng, Kim Thanh là một thủ môn quá giỏi và thể hiện tài năng rất đặc biệt trước những cầu thủ hàng đầu”, tài khoản #JoseBigsono nhận định.

Theo Sofascore, Trần Thị Kim Thanh được chấm 7.8 điểm - cao nhất đội hình tuyển nữ Việt Nam. Thủ môn 29 tuổi thực hiện 5 pha cứu thua và chính xác ở cả 5 lần tranh chấp trên không. 

Xem pha cứu thua trên chấm penalty của Kim Thanh: