Chờ...

Cầu thủ nào của đội tuyển nữ Việt Nam có thể ghi bàn vào lưới Mỹ?

VOH - Đối mặt với tuyển nữ Mỹ, Đội tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn có thể trông chờ vào 3 ngôi sao này đủ sức giúp đội bóng HLV Mai Đức Chung ghi bàn.

Đúng ngày mai (22/7), Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận ra quân tại World Cup nữ 2023 đối đầu với tuyển nữ Mỹ trong khuôn khổ bảng E. 

Theo đó, đây được xem thử thách cực đại dành cho các học trò HLV Mai Đức Chung. Bởi lẽ, đối thủ của họ hiện đang là nhà vô địch của giải đấu. Thậm chí, trên bảng xếp hạng FIFA, Mỹ hiện đứng số 1 trên thế giới. 

Huỳnh Như được kỳ vọng sẽ giúp Đội tuyển nữ Việt Nam có bàn thắng trước Mỹ - Ảnh: Internet
Huỳnh Như được kỳ vọng sẽ giúp Đội tuyển nữ Việt Nam có bàn thắng trước Mỹ - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung trong buổi họp báo trước trận cho biết đội bóng của mình đã sẵn sàng cho trận cầu sắp tới. Cụ thể, ông nói: 

“Đội tuyển Mỹ vượt trội về đẳng cấp so với Việt Nam. Nhưng chúng tôi không đến đây để đi chơi, để đi du lịch”. 

“Có thể nói, tuyển Mỹ như ngọn núi cao sừng sững, chắn phía trước. Nhưng không vì thế mà chúng tôi chùn bước. Việt Nam sẽ có đấu pháp hợp lý, đúng đắn”. 

Thanh Nhã và Bích Thùy cũng được đánh giá cao - Ảnh: Internet
Thanh Nhã và Bích Thùy cũng được đánh giá cao - Ảnh: Internet

Bên cạnh nhiệm vụ có điểm trước tuyển nữ Mỹ, CĐV hy vọng có thể được chứng kiến bàn thắng đầu tiên của Đội tuyển nữ Việt Nam tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Trong đó, 3 cái tên Thanh Nhã, Huỳnh Như hay Bích Thùy nhận được nhiều sự kỳ vọng nhất về việc ghi bàn trước nhà đương kiêm vô địch. 

Trước đó, tiền đạo Huỳnh Như còn được FIFA hết mực ca ngợi và coi cô là niềm hy vọng số 1 của Đội tuyển nữ Việt Nam. 

Cụ thể, bài viết của FIFA có đoạn: “Huỳnh Như là mẫu tiền đạo khéo léo, nhạy bén và thông minh, khả năng dứt điểm điêu luyện của cô đã được khẳng định qua việc trở thành chân sút số 1 Đội tuyển nữ Việt Nam. Không chỉ vậy, sự chăm chỉ lẫn thái độ chuyên nghiệp còn giúp cô trở thành cầu thủ có tiếng nói trong phòng thay đồ của HLV Mai Đức Chung”.