Chờ...

FIFA ấn tượng với Huỳnh Như, ca ngợi có kỹ năng dứt điểm xuất sắc

VOH - Trang chủ FIFA mới đây đã chỉ ra Huỳnh Như là cầu thủ quan trọng nhất Đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup.

Chưa đầy 2 tuần nữa, giải đấu World Cup nữ 2023 sẽ chính thức khởi tranh. Đây cũng là lần đầu tiên, Đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền góp mặt tại sân chơi này. 

Được biết, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã bay sang địa điểm tổ chức và có trận đấu giao hữu đầu tiên với đội chủ nhà New Zealand. Dù cho sau đó để thua, nhưng Huỳnh Như và các đồng đội đã có thêm nhiều kinh nghiệm khi bước vào giải đấu. 

Huỳnh Như được coi là đầu tàu của Đội tuyển nữ Việt Nam - Ảnh: Internet
Huỳnh Như được coi là đầu tàu của Đội tuyển nữ Việt Nam - Ảnh: Internet

Góp mặt tại bảng E và phải chạm trán với những Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Đội tuyển nữ Việt Nam dĩ nhiên bị đánh giá thấp nhất. Tuy nhiên, nhiều cổ động viên vẫn hy vọng các cô gái của HLV Mai Đức Chung có thể tạo nên bất ngờ tại giải đấu. 

Trang chủ FIFA mới đây đã chỉ ra những điểm mạnh của Đội tuyển nữ Việt Nam. Đặc biệt, họ còn đánh giá rất cao tiền đạo Huỳnh Như và coi cô là cầu thủ quan trọng nhất đội. 

Thanh Nhã cũng nằm trong top các ngôi sao đáng xem tại World Cup - Ảnh: Internet
Thanh Nhã cũng nằm trong top các ngôi sao đáng xem tại World Cup - Ảnh: Internet

Cụ thể, bài viết của FIFA có đoạn: "Huỳnh Như trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên gia nhập một câu lạc bộ chuyên nghiệp ở châu Âu khi ký hợp đồng với Lank Vilaverdense tại Bồ Đào Nha vào tháng 8 năm 2022”.

“Sau khoảng thời gian đầu gặp khó khăn vì ngôn ngữ và thời gian sinh hoạt tại nền văn hóa mới, ngôi sao 31 tuổi đã dần chiếm được vị trí chính thức và trở thành trụ cột của đội bóng”.

“Huỳnh Như là mẫu tiền đạo khéo léo, nhạy bén và thông minh, khả năng dứt điểm điêu luyện của cô đã được khẳng định qua việc trở thành chân sút số 1 Đội tuyển nữ Việt Nam. Không chỉ vậy, sự chăm chỉ lẫn thái độ chuyên nghiệp còn giúp cô trở thành cầu thủ có tiếng nói trong phòng thay đồ của HLV Mai Đức Chung”. 

Bên cạnh Huỳnh Như, Nguyễn Thị Thanh Nhã cũng được FIFA cho vào danh sách những sao trẻ đáng xem tại kỳ World Cup sắp tới.