Chờ...

Trọng tài gốc Việt Nam thổi trận Mỹ gặp Australia trước thềm World Cup nữ 2023

VOH - Trọng tài Nguyễn Hải Đăng sẽ cầm còi trận giao hữu giữa tuyển nữ Mỹ gặp tuyển nữ Australia vào ngày 18/7/2023.

Trọng tài quê Bình Thuận cầm còi trận giao hữu gữa đội tuyển Mỹ vs đội tuyển Australia

Theo Vietnam Futbol24, trận giao hữu kín giữa đội tuyển nữ Mỹ vs đội tuyển nữ Australia sẽ được điều hành bởi trọng tài Australia gốc Việt Nam - ông Nguyễn Hải Đăng. Đây là bước chạy đà quan trọng cuối cùng của hai đội trước thềm World Cup nữ 2023.

Nhận được tin sẽ bắt chính trận giao hữu nói trên, vị vua áo đen sinh năm 1989 chia sẻ: "Biết tin được thổi trận này, tôi cảm thấy quá vui và may mắn. Mỹ nằm cùng bảng đấu với tuyển nữ Việt Nam, Hà Lan, Bồ Đào Nha và thi đấu tại New Zealand.

Trọng tài gốc Việt Nam thổi trận Mỹ gặp Australia trước thềm World Cup nữ 2023
Trọng tài Nguyễn Hải Đăng (ngoài cùng bên phải) cầm còi trận giao hữu giữa tuyển nữ Mỹ vs tuyển nữ Australia - Ảnh: Vietnam Futbol24

Do không có nhiều đối thủ đủ mạnh tại New Zealand để họ cọ xát nên Liên đoàn bóng đá Mỹ quyết định cho đội tuyển sang Australia tập huấn. Liên đoàn bóng đá 2 nước này cũng có mối quan hệ khá thân thiết".

Đội tuyển nữ Mỹ đang là nhà ĐKVĐ thế giới, mục tiêu của họ không gì khác là việc bảo vệ chức vô địch của mình tại World Cup 2023. Đội tuyển xứ Cờ hoa mang theo đội hình mạnh nhất đến Australia và New Zealand lần này.

Trọng tài Nguyễn Hải Đăng là ai?

Trọng tài Nguyễn Hải Đăng sinh năm 1989 tại đảo Phú Quý, Bình Thuận. Sau khi cùng gia đình sang Australia định từ năm 2011, ông chơi bóng tại 3 CLB tại đây (Brisbane Force, Brisbane Knights, Logan Roos) từ năm 2011 đến 2017. Do thể lực đi xuống nên chuyển sang học và làm công tác trọng tài đến nay.

Nói về việc trở thành trọng tài, ông Đăng cho biết: "Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành trọng tài. Mọi thứ bắt nguồn từ tình yêu bóng đá. Tôi từng nói với chính mình, làm gì cũng được miễn là phải dính tới bóng đá. Vừa được tận hưởng không khí bóng đá vừa kiếm ra tiền để nuôi sống bản thân gia đình thì không còn gì tuyệt vời hơn".

Trọng tài Nguyễn Hải Đăng sẵn sàng hỗ trợ đội tuyển nữ Việt Nam nếu thi đấu tại Australia

Trọng tài quê Bình Thuận thấy tiếc khi đội tuyển nữ Việt Nam không thi đấu vòng bảng tại Australia: “Tôi cảm thấy tiếc vì không giúp gì được cho đội tuyển nữ nước mình. Nếu Việt Nam đấu vòng bảng ở Australia, tôi sẽ giúp xin sân bãi tập luyện và tìm kiếm đối thủ xứng tầm cho thầy trò HLV Mai Đức Chung".

Đội tuyển nữ Việt Nam cũng đang tích cực chuẩn bị cho hành trình lịch sử sắp tới và hành trình này còn đáng quý hơn là chúng ta được thi đấu với cả nhà ĐKVĐ Mỹ và á quân Hà Lan tại bảng E, bên cạnh đó còn có Bồ Đào Nha.

Trọng tài gốc Việt Nam thổi trận Mỹ gặp Australia trước thềm World Cup nữ 2023
Đội tuyển nữ Việt Nam tích cực rèn thể lực - Ảnh: VFF

Tại New Zealand, HLV Mai Đức Chung vẫn tiếp tục cho các cầu thủ ưu tiên rèn thể lực và cố gắng thích nghi tại đây. Việc làm quen với thời tiết và múi giờ là khâu đầu tiên trong việc chuẩn bị thể lực của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

World Cup nữ 2023 diễn ra từ 20/7 đến 20/8, với 32 đội chia đều vào 8 bảng. Ở vòng bảng, các đội đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn ra hai đội điểm cao vào vòng 1/8.