Chờ...

Top 3 ứng viên vô địch World Cup 2023: Đội tuyển nữ Mỹ và chủ nhà Australia

VOH - Với bề dày truyền thống và dàn sao kinh nghiệm, Đội tuyển nữ Mỹ và Đội tuyển nữ Anh là 2 ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch World Cup 2023.

1. Đội tuyển nữ Mỹ

Trong quá khứ, tuyển nữ Mỹ có 2 lần lên ngôi vào các năm 2015 và 2019. Khi ấy, Megan Rapinoe đã thể hiện phong độ ấn tượng. Đặc biệt ở kỳ World Cup 2019, tiền đạo sinh năm 1985 thâu tóm cả 2 danh hiệu Chiếc giày Vàng và Quả bóng Vàng khi ghi 6 bàn thắng.

morgan
Alex Morgan là chân sút dày dặn kinh nghiệm. Ảnh: Internet

Về nhân sự, Đội tuyển nữ Mỹ không có nhiều thay đổi so với kỳ World Cup gần nhất. HLV Vlatko Andonovski nắm trong tay nhiều cái tên chất lượng như Megan Rapinoe và Alex Morgan.

Ngoài ra, tuyển nữ Mỹ đang sở hữu lứa kế cận đầy tiềm năng. Những tiền đạo như Sophia Smith hay Trinity Rodman đã sẵn sàng tỏa sáng, qua đó giúp tuyển nữ Mỹ bảo vệ thành công chức vô địch.

2. Đội tuyển nữ Australia

Sẽ có nhiều ý kiến trái chiều khi tuyển nữ Australia xuất hiện trong danh sách này. Tuy nhiên, lợi thế của đoàn quân HLV Tony Gustavsson là được thi đấu trên sân nhà. Chưa kể, tuyển nữ Australia còn đó Samantha Kerr.

kerr
Hy vọng của ĐT nữ Australia đổ dồn lên vai Sam Kerr. Ảnh: Internet

Mùa giải 2022/23 vừa qua, Samantha Kerr bùng nổ trong màu áo Chelsea và giúp The Blues giành chức vô địch nước Anh. Cô ghi được 12 bàn thắng chỉ sau 19 trận ra sân ở giải quốc nội.

Về thành tích ở ĐTQG, Samantha Kerr cũng là tay săn bàn số một với 62 pha lập công. Năm nay, tuyển nữ Australia nằm cùng bảng với Canada, Nigeria và Cộng hòa Ireland. Đây là cơ hội để tuyển nữ Australia hướng đến mục tiêu làm nên lịch sử với lần đầu vượt qua vòng Tứ kết một kỳ World Cup. 

3. Đội tuyển nữ Anh

Giống như tuyển nữ Australia, tuyển nữ Anh chưa từng vô địch sau 6 lần tham dự World Cup. Tuy nhiên, bóng đá nữ Anh ngày càng phát triển với sự vươn lên của các đội bóng như Arsenal và Chelsea.

alessia
CĐV đang mong chờ màn kết hợp giữa Chloe Kelly và Alessia Russo. Ảnh: Internet

Đến với World Cup 2023, 2 đội bóng thành London đóng góp tổng cộng 6 cái tên gồm Millie Bright, Jess Carter, Lotte Wubben-Moy, Lauren James và Niamh Charles. Tuy nhiên, mọi ánh mắt sẽ đổ dồn vào chủ công Alessia Russo - tân binh của Arsenal.

Mùa trước, Alessia Russo ghi tổng cộng 29 bàn cho đội nữ MU và tuyển nữ Anh. Sự nhạy bén của chân sút 24 tuổi có thể phải khiến các đối thủ của tuyển nữ Anh phải e dè.