Chờ...

Rio Ferdinand chỉ ra 1 vấn đề Declan Rice phải đối mặt ở Arsenal

VOH - Trên kênh FIVE, Huyền thoại Rio Ferdinand đã có nhận xét về một thử thách mà tiền vệ tân binh Declan Rice sẽ phải gặp trong màu áo Arsenal.

Arsenal sắp sửa hoàn tất thương vụ chuyển nhượng Declan Rice với giá 105 triệu bảng, qua đó tiền vệ 24 tuổi sẽ trở thành bản hợp đồng giá trị nhất lịch sử "Pháo thủ" cũng như là cầu thủ quốc tịch Anh đắt giá nhất Ngoại hạng Anh.

Trước khi Rice chính thức trở thành cầu thủ Arsenal, Huyền thoại Rio Ferdinand đã có đôi lời nhận xét về cầu thủ người Anh trên kênh FIVE. Ferdinand cho rằng Rice sẽ cần phải cải thiện lối chơi của mình, khi từ một cầu thủ ngôi sao ở West Ham chuyển đến nơi xung quanh là những cầu thủ chất lượng.

Declan Rice sắp gia nhập Arsenal. Ảnh: Internet
Declan Rice sắp gia nhập Arsenal. Ảnh: Internet

"Đôi khi bạn ở một câu lạc bộ, không có ý gì đâu, nhưng như West Ham ấy. Tôi đã thấy được vấn đề khi tôi đến Leeds", Ferdinand nói.

“Vào thời điểm đó, Leeds đang cạnh tranh ở tầm cỡ cao nhất, bạn đến đội bóng mới có tiêu chuẩn cao hơn, môi trường hướng đến việc cố gắng giành chiến thắng nhiều hơn là chỉ cố gắng trụ hạng. Không phải West Ham giờ đang thi đấu như thế, hơi khác hơn một chút."

Declan Rice sẽ phải đối mặt với áp lực lớn hơn những gì anh đã trải qua ở West Ham. Ảnh: Internet
Declan Rice sẽ phải đối mặt với áp lực lớn hơn những gì anh đã trải qua ở West Ham. Ảnh: Internet

"Nhưng sự khác biệt là, Declan Rice sẽ gia nhập một đội thách thức vô địch giải. Tất cả những giải đấu mà họ tham gia, họ sẽ cố gắng giành được chúng, không chỉ là thi đấu bình thường. Tôi nghĩ đó sẽ là khác biệt."

"Điều chúng ta cần xem bây giờ là, Rice có thể bước lên cấp độ đó không? Người ta sẽ đòi hỏi anh ấy nhiều hơn trong màu áo Arsenal hơn là những gì anh ấy đã làm ở West Ham."

Ferdinand còn nói thêm rằng Declan Rice sẽ không có thời gian để thích nghi với đội bóng mới.

"Vấn đề là, nếu bạn là một cầu thủ trị giá hơn 100 triệu bảng, hoặc bạn là một kỷ lục chuyển nhượng ở Anh, như tôi đã từng chẳng hạn, bạn sẽ không có thời gian. Rice cũng sẽ biết những gì sẽ chờ đợi anh ấy nếu mọi thứ không được suôn sẻ ngay lập tức. Anh ấy chưa bao giờ gặp áp lực như thế trước đây."