Chờ...

5 cầu thủ đáng xem nhất của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023

VOH - Trang chủ FIFA lựa chọn ra 5 cô gái vàng tiêu biểu của đội tuyển nữ Việt Nam trong hành trình tham dự World Cup 2023.

Ngôi sao sáng giá của Đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tham gia kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử, với bảng đấu của họ gồm cả 2 đội đã vào đến chung kết World Cup 4 năm trước. Ngoài Hoa Kỳ và Hà Lan, các cô gái vàng cũng sẽ đối đầu với một Bồ Đào Nha khó nhằn. 

Theo FIFA, "huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ cần các cầu thủ ngôi sao của mình đạt phong độ tối ưu nếu đội bóng của ông muốn tạo dấu ấn". Và sau đây sẽ là top 5 nữ cầu thủ tiêu biểu FIFA lựa chọn nhắc tới trên trang chủ của họ.

Trần Thị Kim Thanh

Vị trí: Thủ môn

Ngày sinh: 18/9/1993

Việt Nam được tham gia tranh tài tại Australia và New Zealand 2023 có công không nhỏ nhờ phong độ ấn tượng của Kim Thanh tại AFC Asian Cup 2022.

Khả năng thể chất và phản xạ nhạy bén của cô đã giúp Việt Nam vượt qua Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa trong 2 trận play-off cuối cùng để đất nước hình chữ S góp mặt tại ngày hội lớn nhất hành tinh.

Trần Thị Kim Thanh, 29 tuổi, thủ môn
Trần Thị Kim Thanh, 29 tuổi, thủ môn

Nguyễn Thị Bích Thùy

Vị trí: Tiền vệ

Ngày sinh: 1/5/1994

Kể từ khi ra mắt đội tuyển Việt Nam 10 năm trước, Bích Thùy đã nhanh chóng trở thành một trong những cầu thủ có ảnh hưởng nhất đội bóng.

Bàn thắng của cô vào lưới Đài Bắc Trung Hoa đã góp phần giúp Việt Nam giành quyền tham dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Trong một cuộc phỏng vấn với FIFA, Bích Thùy chia sẻ cô tin mình có thể đạt phong độ đỉnh cao ở World Cup 2023, giúp Việt Nam trở thành cái tên nổi bật ở Nam bán cầu nói riêng và toàn thế giới nói chung.

Nguyễn Thị Bích Thùy, 29 tuổi, tiền vệ
Nguyễn Thị Bích Thùy, 29 tuổi, tiền vệ

Trần Thị Thùy Trang

Vị trí: Tiền vệ

Ngày sinh: 8/8/1988

Là Đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam, Thùy Trang sở hữu kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo ấn tượng. Theo lời thầy Chung, cô là “hình mẫu cho các cầu thủ trẻ của cả đội”.

Là người có khả năng truyền cảm hứng, Thùy Trang sở hữu sự bền bỉ và tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi dù sắp đón sinh nhật tuổi 35. Sự điềm tĩnh của cô khi Việt Nam kiểm soát bóng sẽ là chìa khóa giúp đội bóng Rồng vàng rất nhiều trước các đối thủ hàng đầu.

Trần Thị Thùy Trang, 34 tuổi, Đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam
Trần Thị Thùy Trang, 34 tuổi, Đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam

Nguyễn Thị Thanh Nhã

Vị trí: Tiền đạo

Ngày sinh: 25/9/2001

Ở tuổi 21, Thanh Nhã là cầu thủ trẻ hàng đầu của Việt Nam hiện tại. Trong game FIFA 23, cô sở hữu chỉ số 72 với tốc độ ấn tượng 85.

Cô là chủ nhân của bàn thắng trong trận tranh Huy chương vàng môn bóng đá nữ của SEA Games 32, cũng như là tác giả của bàn thắng vàng trong trận giao hữu 1-2 giữa Việt Nam và Đức.

Sự đa năng của Thanh Nhã giúp cô thoải mái hoạt động từ hai cánh hoặc trung lộ.

Thanh Nhã được cộng đồng mạng gọi yêu là
Thanh Nhã được cộng đồng mạng gọi yêu là "RaphiNhã"

Huỳnh Như

Vị trí: Tiền đạo

Ngày sinh: 28/11/1991

Huỳnh Như là cầu thủ xuất sắc của đội tuyển Rồng vàng. Nhanh nhẹn, khéo léo và khả năng dứt điểm ấn tượng, ngôi sao 32 tuổi là ngòi nổ hàng đầu của Việt Nam khi cần tìm bàn thắng.

Như là tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại của Việt Nam, với tỷ lệ gần như 1 bàn/trận ở cấp độ quốc tế.

Như đã ký hợp đồng với đội bóng hàng đầu của Bồ Đào Nha, Lank Vilaverdense. Trong mùa giải đầu tiên của cô, Như đã ghi 7 bàn và có 2 kiến tạo.

Huỳnh Như là
Huỳnh Như là "GOAT" của bóng đá nữ Việt Nam