Chờ...

Thua New Zealand, Đội tuyển nữ Việt Nam để lộ mặt hạn chế trước thềm World Cup

VOH - Dù đã rất cố gắng nhưng Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn không thể tạo ra được thế trận sòng phẳng trước New Zealand và đành chấp nhận kết quả thua chung cuộc.

Diễn biến trận đấu Đội tuyển nữ New Zealand vs Đội tuyển nữ Việt Nam

Bước vào trận đấu giao hữu với đội chủ nhà New Zealand, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung coi đây là cuộc đối đầu quan trọng để khắc phục những điểm yếu trước thời điểm World Cup 2023 diễn ra. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc trận đấu, Đội tuyển nữ New Zealand với lợi thế sân nhà lẫn con người chất lượng hơn đã làm chủ cuộc chơi. Cụ thể, đoàn quân của HLV Jitka Klimkova liên tiếp tạo ra các cơ hội rõ rệt trước khung thành Đội tuyển nữ Việt Nam. 

Đội tuyển nữ Việt Nam có khởi đầu không mong muốn trước World Cup - Ảnh: Internet
Đội tuyển nữ Việt Nam có khởi đầu không mong muốn trước World Cup - Ảnh: Internet

Đến phút 17, đội chủ nhà đã có được điều mình muốn khi có bàn khai thông thế bế tắc sau một pha sút xa từ CJ Bott. Đáng chú ý, tình huống dẫn đến bàn thua của các cô gái áo đỏ xuất phát từ pha chơi bóng thiếu tập trung của thủ thành Kim Thanh. 

Có được bàn dẫn trước, đội chủ nhà triển khai lối đá có phần chậm rãi hơn so với những phút đầu hiệp 1. Tuy nhiên, các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn tỏ ra bế tắc trong việc tìm bàn gỡ. 

Trong những phút cuối hiệp 1, Đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục thi đấu mất tập trung và ngay lập tức bị Jacqui Hand trừng phạt với cú đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0.

Sau giờ nghỉ, HLV Mai Đức Chung thực hiện nhiều sự thay đổi người. Lối chơi của Đội tuyển nữ Việt Nam được cải thiện, ở khả năng kiểm soát bóng và tranh chấp.

Tuy nhiên, Huỳnh Như và các đồng đội vẫn không tìm được bàn gỡ. Qua đó, đành chấp nhận thua 0-2 trước Đội tuyển nữ New Zealand. 

Đội hình thi đấu Đội tuyển nữ New Zealand vs Đội tuyển nữ Việt Nam

  • New Zealand: Vic Esson, CJ Bott, Rebekah Stott, Katie Bowen, Ali Riley, Malia Steinmetz, Ria Percival, Betsy Hassett, Indiah-Paige Riley, Hannah Wilkinson, Jacqui Hand.
  • Việt Nam: Kim Thanh, Diễm My, Trần Thị Thu, Thu Thảo, Dương Thị Vân, Hoàng Thị Loan, Thanh Nhã, Bích Thùy, Hải Yến, Huỳnh Như.

Xem highlights trận đấu Đội tuyển nữ New Zealand vs Đội tuyển nữ Việt Nam

Chấm điểm Đội tuyển nữ New Zealand vs Đội tuyển nữ Việt Nam

Đội tuyển nữ Việt Nam thất bại hoàn toàn trước đội chủ nhà - Ảnh: Internet
Đội tuyển nữ Việt Nam thất bại hoàn toàn trước đội chủ nhà - Ảnh: Internet

Thống kê sau trận Đội tuyển nữ New Zealand vs Đội tuyển nữ Việt Nam

Đội tuyển nữ New Zealand áp đảo so với Việt Nam - Ảnh: Internet
Đội tuyển nữ New Zealand áp đảo so với Việt Nam - Ảnh: Internet