Chờ...

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chọn đấu pháp ra sao trước tuyển nữ Mỹ?

VỌH - Đối mặt với tuyển nữ Mỹ, Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn đang tìm ra lối chơi phù hợp để hạn chế sức mạnh của nhà đương kim vô địch.

Cuối tuần này, Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân tại World Cup nữ 2023. Theo đó, đây cũng là lần đầu tiên Huỳnh Như và các đồng đội được thưởng thức bầu không khí tại sân chơi hấp dẫn nhất hành tinh. 

Tuy nhiên, đối thủ mà thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung phải đối mặt chính là Đội tuyển nữ Mỹ. Một trong những ứng cử viên cho chức vô địch, đồng thời cũng đang nắm giữ danh hiệu nhà vô địch của giải đấu. 

Đội tuyển nữ Việt Nam dự báo có trận đấu khó khăn trước tuyển nữ Mỹ - Ảnh: Internet
Đội tuyển nữ Việt Nam dự báo có trận đấu khó khăn trước tuyển nữ Mỹ - Ảnh: Internet

Mới đây, AFC sớm gửi lời cảnh báo tới tuyển nữ Việt Nam: "Các cô gái Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn ngay trận mở màn khi đụng đương kim vô địch Mỹ”.

“Đội tuyển nữ Mỹ đến với World Cup này với mục tiêu giành chức vô địch thứ ba liên tiếp. Sức mạnh của họ rất khác biệt so với phần còn lại của giải đấu, HLV Mai Đức Chung và các học trò phải đưa ra đấu pháp hợp lý nếu không muốn nhận lấy trận thua như Đội tuyển nữ Thái Lan với tỷ số 0-13”. 

HLV Mai Đức Chung nhiều khả năng cho các học trò chơi sơ đồ 5 hậu vệ - Ảnh: Internet
HLV Mai Đức Chung nhiều khả năng cho các học trò chơi sơ đồ 5 hậu vệ - Ảnh: Internet

Nguồn tin từ Forbes tiết lộ, với việc phải chạm trán những Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha tại bảng E. Đội tuyển nữ Việt Nam gần như sẽ chơi phòng ngự, phản công trong mọi trận đấu. 

Tờ báo này cho biết thêm, khả năng HLV Mai Đức Chung chơi với sơ đồ 5 hậu vệ cũng rất cao. Tuy nhiên, chiến lược gia 72 tuổi cần đưa ra một chiến thuật hiểu quả hơn nếu không muốn để thua đậm như trận đấu tập với Đội tuyển nữ Tây Ban Nha mới đây.