Chờ...

Đội tuyển nữ Việt Nam phơi áo 9 bàn không gỡ trước Tây Ban Nha

VOH - Đội tuyển nữ Việt Nam không thể chống lại sức mạnh vượt trội đến từ tuyển nữ Tây Ban Nha ở trận giao hữu kín trước thềm World Cup nữ 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam có trận giao hữu cuối gặp đội tuyển nữ Tây Ban Nha trước khi bước vào hành trình lịch sử tại World Cup nữ 2023. Đôi bên thi đấu trên sân Mc Lennan Park ở thành phố Auckland (New Zealand) mà không cho phép truyền thông hay người hâm mộ tham dự.

Trước sức mạnh vượt trội của đối thủ hạng 6 thế giới, tuyển nữ Việt Nam phải phơi áo 9 bàn không gỡ. Tây Ban Nha dẫn 2-0 ở hiệp một nhờ công Alba Redondo và Althenea Castillo. Sang hiệp hai, đại diện châu Âu ghi thêm 7 bàn nhờ Hermoso Fuentes, Gonzalez Rodriguez, Salma Celeste cùng lập cú đúp và bàn còn lại của Bonmati Conca.

Đội tuyển nữ Việt Nam phơi áo 9 bàn không gỡ trước Tây Ban Nha
Đội tuyển nữ Việt Nam có thêm một trận giao hữu bổ ích trước đối thủ hàng đầu thế giới - Ảnh: internet

Mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung ở trận này là tiếp tục làm quen với thời tiết đang rất lạnh tại New Zealand, đồng thời cải thiện lối chơi cùng kỹ năng chơi bóng của từng cá nhân trong đội.

Tuyển nữ Việt Nam thay ba vị trí trong đội hình xuất phát so với trận thua 0-2 New Zealand. Thủ môn Khổng Thị Hằng, tiền vệ Thái Thị Thảo và Ngân Thị Vạn Sự thay cho thủ môn Kim Thanh, Trần Thị Thu Thảo và Phạm Hải Yến.

Với Tây Ban Nha, dù thiếu vắng nhạc trưởng Alexia Putellas nhưng lực lượng vẫn rất mạnh với nồng cồng là các cầu thủ thuộc Barcelona – đội vừa vô địch UEFA Champions League nữ 2022/23.

Đội tuyển nữ Việt Nam phơi áo 9 bàn không gỡ trước Tây Ban Nha
Đội tuyển nữ Tây Ban Nha vượt trội hoàn toàn trước tuyển nữ Việt Nam - Ảnh: internet

Khép lại 3 trận giao hữu với các đội bóng hàng đầu trước thềm World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đều nhận thất bại. Thầy trò HLV Mai Đức chung thua 1-2 trước Đức, thua 0-2 trước New Zealand và thua 0-9 trước Tây Ban Nha.

Dù thất bại nhưng việc được cọ sát với các đội bóng mạnh giúp Huỳnh Như và đồng đội tích lũy được nhiều kinh nghiệm để hướng đến hành trình lịch sử sắp tới tại World Cup nữ 2023 được tổ chức ở New Zealand và Australia.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có thêm 8 ngày để tập luyện, sẵn sàng cho trận đấu mở màn ở bảng E World Cup nữ 2023 trước nhà ĐKVĐ tuyển nữ Mỹ vào lúc 08h00 ngày 22/7.