Chờ...

Mason Mount, Kai Havertz đá thế nào trong ngày ra mắt MU và Arsenal?

VOH - Không lâu sau khi chia tay Chelsea, cả Mason Mount lẫn Kai Havertz đều được ra sân trong các trận giao hữu của MU và Arsenal.

Mason Mount khiến HLV Erik ten Hag phát cuồng

Trước Leeds United, HLV Erik ten Hag cho Mason Mount xuất phát ngay từ đầu. MU đã sử dụng hàng công chắp vá với bộ ba Omari Forson, Jadon Sancho và Amad Diallo. Trong khi đó, Mason Mount đá tiền vệ lệch trái.

Cầu thủ sinh năm 1999 tỏ ra năng động, tích cực di chuyển để tham gia vào các tình huống triển khai. Trong 45 phút thi đấu, Mason Mount chạm bóng tổng cộng 45 lần, tạo ra 1 cơ hội dọn cỗ cho đồng đội.

Mason Mount, Kai Havertz đá thế nào trong ngày ra mắt MU và Arsenal? 1
Mason Mount thi đấu năng động ở trận gặp Leeds United. Ảnh: Internet

Tiền vệ 24 tuổi cho thấy sự đa năng khi có thêm 4 cú tắc bóng và thắng 4 lần trong những pha tranh chấp tay đôi. Sofascore chấm Mason Mount 7.5 điểm, cao nhất trong số dàn sao MU ra sân ở hiệp một.

Trả lời về màn trình diễn của cậu học trò, HLV Erik ten Hag cho biết: “Tôi cảm thấy hài lòng. Thật tuyệt vời. Bạn có thể thấy được Mason Mount thi đấu dũng mãnh ra sao. Bạn sẽ luôn tận hưởng khi chứng kiến cậu ấy chơi bóng”.

Theo tài khoản phân tích chiến thuật Journal Tactic, Mason Mount được HLV Erik ten Hag sử dụng ở vị trí tiền vệ lệch trái. Đây là vai trò tương tự Ryan Gravenberch khi còn chơi cho Ajax Amsterdam.

Chiến lược gia người Hà Lan không giấu diếm ý đồ “mô phỏng” chiến thuật ông từng sử dụng tại Ajax Amsterdam. Khi ấy, Bruno Fernandes đóng vai trò giống Steven Berghuis và Mason Mount sẽ là Ryan Gravenberch. 

Kai Havertz cần thêm thời gian

Khác với Mason Mount, Kai Havertz được cho vào sân ở đầu hiệp hai trận Arsenal hòa Nurnberg 1-1. Khoảng 10 phút đầu, dấu ấn duy nhất của anh là mang về 1 quả đá phạt trực tiếp. Đến phút 64, Kai Havertz có cơ hội ghi bàn nhưng lại dứt điểm thiếu chính xác trong vòng 16m50.

HLV Mikel Arteta bố trí Kai Havertz chơi chếch bên cánh phải trong sơ đồ 4-3-3. Anh trám vào vị trí Leandro Trossard, người phải rời sân vì đau nhẹ. Tuy nhiên, CĐV Arsenal vẫn chưa thấy tầm ảnh hưởng lớn của Kai Havertz.

Mason Mount, Kai Havertz đá thế nào trong ngày ra mắt MU và Arsenal? 2
Kai Havertz không để lại nhiều dấu ấn khi đối đầu Nurnberg. Ảnh: Internet

“Chúng ta hãy chờ xem. Chúng ta phải xem Kai Havertz thi đấu, tìm kiếm những mối liên kết trên sân. Bóng đá là thế. Arsenal phải quan sát trước khi tìm ra vị trí thích hợp nhất cho cậu ấy”, HLV Mikel Arteta chia sẻ sau trận gặp Nurnberg.

Arsenal khó lòng chơi trong vai trò số 9 ảo giống như ở Chelsea. Bởi lẽ, The Gunners còn đó Gabriel Jesus và Eddie Nketiah. Nhiều khả năng, anh phải cạnh tranh suất đá chính với Leandro Trossard.

Sau trận đấu với Nurnberg, Arsenal sẽ lên đường sang Mỹ tham dự Tour du đấu Hè 2023. Các đối thủ như MLS All-Star, MU và Barca là thử thách lớn hơn và Kai Havertz được chờ đợi sẽ nhanh chóng thích nghi cùng đồng đội mới.