Chờ...

Đội tuyển Việt Nam thắng nhọc Hồng Kông ngày ra mắt HLV Troussier

VOH - Đội tuyển Việt Nam gặp không ít khó khăn trong trận ra mắt HLV Philippe Troussier khi đối đầu với đối thủ yếu hơn là Hồng Kông (Trung Quốc) trong trận giao hữu trên sân Lạch Tray.

Đội tuyển Việt Nam có hai trận giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 6 với lần lượt là Hồng Kông trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) ngày 15/6 và Syria trên sân Thiên Trường (Nam Định) ngày 20/6.

Sau những ngày tập luyện để thích nghi với lối bóng đá hoàng toàn khác thời HLV Park Hang Seo, các chiến chinh sao Vàng đầy tự tin bước vào trận giao hữu đầu tiên với Hồng Kông. Đây là trận đấu đặc biệt khi đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier.

Đội tuyển Việt Nam thắng nhọc Hồng Kông ngày ra mắt HLV Troussier
Quế Ngọc Hải ghi bàn thắng duy nhất giúp đội tuyển Việt Nam hạ Hồng Kông - Ảnh: VFF

Sự quyết tâm có được thắng lợi đầu tay dưới thời ông thầy người Pháp được thể hiện rỏ khi đội tuyển Việt Nam kiểm soát tốt thế trận và liên tục dồn ép Hồng Kông. Dù vậy, sự nhịp nhàng và tính đột biến ở những pha phối hợp mang tính quyết định vẫn chưa có được ở những chiến binh sao Vàng.

Khi mà hàng công hoạt động chưa mang lại hiệu quả thì hàng thủ lại thi đấu thiếu tập trung và nhiều lần suýt phải trả giá. Nếu không có sự xuât sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm và xà nang thì mành lưới của đội chủ nhà đã phải sớm rung lên.

Đội tuyển Việt Nam thắng nhọc Hồng Kông ngày ra mắt HLV Troussier
Thủ thành Đặng Văn Lâm có trận đấu xuất sắc - Ảnh: VFF

Bước ngoặt đến ở phút 32, trọng tài cho đội chủ nhà hưởng phạt đền sau tình huống Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trên chấm 11m, Quế Ngọc Hải dễ dàng mở tỷ số.

Bước sang hiệp 2, trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh chóng mặt, đội tuyển Việt Nam và Hồng Kông thay nhau tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn mười mươi, chỉ tiếc rằng hàng công hai đội tỏ ra kém duyên trước khung thành đối thủ.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam. Đây là là kết quả đáng khích lệ trong trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier. Ngày 20/6 tới đây, toàn đội tiếp tục bước vào trận giao hữu còn lại gặp Syria, đây là đối thủ được đánh giá cao hơn Hồng Kông.

Xem diễn biến chính trận giao hữu giữa Việt Nam vs Hồng Kông: Khởi đầu đẹp cho HLV Troussier