Chờ...

Hai trọng tài Malaysia bắt chính trận đội tuyển Việt Nam gặp Hồng Kông và Syria

VOH - Hai trọng tài người Malaysia được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mời bắt chính trận hai trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam gặp Hồng Kông (Trung Quốc) và Syria.

Đội tuyển Việt Nam có hai trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 6 gặp Hồng Kông vào ngày 15/6 tại sân Lạch Tray (Hải Phòng) và gặp Syria tại sân Thiên Trường (Nam Định). Trọng tài bắt chính hai trận giao hữu này cũng được VFF chuẩn bị xong là ông Suhaizi Bin Shukri và Tuan Yaasin Hanafiah.

Hai trọng tài được mời đều là người Malaysia và có thâm niên làm việc tại Việt Nam và có trình độ chuyên môn tốt, sẽ đảm bảo tính khách quan của trận đấu. Cụ thể, trọng tài Suhaizi Bin Shukri sẽ cằm còi trận đấu trên sân Lạch Tray, còn trọng tài Tuan Yaasin Hanafiah sẽ bắt chính trận đấu tại sân Thiên Trường.

Hai trọng tài Malaysia bắt chính trận đội tuyển Việt Nam gặp Hồng Kông và Syria
Trọng tài Shukri (thứ 3 từ phải sang) - Ảnh: internet

Trong những lần làm việc ở Việt Nam, Suhaizi Bin Shukri gặp sự cố khá hy hữu tại mùa giải V-League 2019 khi ông được mời đến Việt Nam làm việc trong trận đấu giữa Khánh Hòa và Sài Gòn tại vòng 25. Tuy nhiên, vị trọng tài sinh năm 1979 này bị chấn thương và không thể làm nhiệm vụ.

Hai trợ lý của trọng tài Suhaizi Bin Shukri ở trận đấu giao hữu giữa đội Việt Nam và Hồng Kông cũng đến từ Malaysia là trọng tài Mohd Yusri Bin Muhamad và Muhammad Farhan Bin Abdul Aziz. Trọng tài thứ tư là trọng tài người Việt Nam Nguyễn Mạnh Hải.

Hai trọng tài Malaysia bắt chính trận đội tuyển Việt Nam gặp Hồng Kông và Syria
Trọng tài Tuan Yaasin Hanafiah quen mặt tại V-League - Ảnh: internet

Còn trọng tài Tuan Mohd Yassin Bin Tuan Mohd Hanaflah mới đây được mời điều hành trận đấu quan trọng giữa Thanh Hóa và Công An Hà Nội tại vòng 11 V-League 2023 ngày 5/6. Tại vòng 7 V-League 2023, trận đấu giữa Khánh Hòa và Đà Nẵng cũng được trọng tài Tuan Mohd Yassin cầm còi.

Hai trợ lý nói trên tiếp tục được phân công làm nhiệm vụ ở trận đấu giao hữu thứ hai của đội tuyển Việt Nam gặp đội Syria. Trọng tài thứ tư ở trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội Syria là trọng tài Hoàng Ngọc Hà.

Trong ngày 13/6, ĐT Việt Nam đã di chuyển về Hải Phòng để hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho màn ra mắt trên SVĐ Lạch Tray. Trọng tài Shukri cũng sẽ sớm đến Việt Nam.

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu giao hữu tới, HLV trưởng Philippe Troussier đã triệu tập với 33 cái tên. Sau những ngày luyện tập, danh sách đã được rút gọn lại để chia ra các nhóm tập và thi đấu với mục đích riêng.