Đội tuyển Việt Nam thua toàn diện Indonesia ở Mỹ Đình

Đội tuyển Việt Nam thua chung cuộc 3 bàn không gỡ trước Indonesia tại SVĐ Mỹ Đình, cánh cửa đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á không còn.

Tuyển Việt Nam có quyết tâm phục thù Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình. HLV Philippe Troussier thể hiện tư duy thay đổi nhằm tìm kiếm một kết quả khác đi trong trận lượt về khi tung Tiến Linh và Văn Khang vào sân ngay từ đầu. 

Ở hàng thủ, người mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn đến bàn thua ở lượt đi là Minh Trọng ngồi dự bị, Văn Thanh là người thay thế. Tuy nhiên, ông thầy người Pháp vẫn không trao cơ hội cho Quang Hải và Văn Toàn.

Trận đấu bắt đầu chưa đầy 10 phút, chủ nhà đã bị chọc thủng lưới. Sau tình huống đá phạt góc của Thom Haye ở phút thứ 9, trung vệ Jay Idez bật cao đánh đầu như chốn không người mở tỷ số cho Indonesia.

HLV Troussier bất lực nhìn đội tuyển Việt Nam thất bại trước Indonesia. Ảnh: Getty
HLV Troussier bất lực nhìn đội tuyển Việt Nam thất bại trước Indonesia. Ảnh: Getty

Đội tuyển Việt Nam nóng lòng muốn tìm bàn gỡ nhưng các học trò của HLV Troussier càng chơi càng không thể kiểm soát thế trận. Đến phút thứ 23, bàn thắng tiếp tục đến với đội khách. Ragnar Oratmangoen đi bóng đẳng cấp vượt qua 4 cầu thủ Việt Nam trước khi tung cú sút nâng tỷ số lên 2-0.

Tiến Linh có cơ hội ghi bàn rút ngắn cách biệt cho đội chủ nhà ở phút thứ 28 như pha dứt điểm của anh đi chệch cột dọc một cách đáng tiếc. HLV Troussier gấp rút điều chỉnh, Đình Bắc vào sân và Văn Thanh bị thay ra nghỉ. Hiệp 1 khép lại với 2 bàn dẫn trước nghiêng về tuyển Indonesia.

Sang hiệp 2, HLV Troussier lại thay đổi chiến thuật và nhân sự. Lần lượt những cái tên như Thái Sơn, Xuân Mạnh, Văn Khang, Tiến Linh rời sân nhường chỗ cho Minh Trọng, Văn Toàn, Thành Long và Hồ Tấn Tài. 

Ống kính truyền hình nhiều lần quay về phía Quang Hải, người buồn bã ngồi ở ghế dự bị nhưng vẫn không được trọng dụng dù chỉ một phút. 

Hùng Dũng và các đồng đội không thể ghi nổi dùng chỉ 1 bàn thắng vào lưới đối thủ. Ảnh: Getty
Hùng Dũng và các đồng đội không thể ghi nổi dùng chỉ 1 bàn thắng vào lưới đối thủ. Ảnh: Getty

Những phút thi đấu trong hiệp 2, dù rất nỗ lực nhưng những pha tấn công của đội tuyển Việt Nam không mang lại bất kỳ cơ hội nào thực sự rõ rệt. Bàn thắng là điều quá xa xỉ đối với đội chủ nhà vào thời điểm này. 

Hoàng Đức và các đồng đội tỏ ra kém duyên với các tình huống bóng, chẳng những thế họ còn xuống thể lực trông thấy. Trận đấu được bù giờ 9 phút nhưng đôi chân các cầu thủ như đang đeo chì, họ không thể lật ngược thế cờ trước một đối thủ đang nắm trong tay 3 điểm và chơi vô cùng tỉnh táo. 

Ở phút bù giờ thứ 8, tuyển Indonesia ghi bàn thắng thứ 3. Ramadhan Sananta đệm bóng cận thành sau một pha bóng lộn xộn trước khung thành Nguyễn Filip nâng tỷ số lên 3-0.

Chiến thắng nghiêng về phía Indonesia là hoàn toàn xứng đáng. Sự phản kháng của "Những chiến binh sao vàng" quá yếu ớt.

Với thắng lợi này, Indonesia tiếp tục xếp nhì bảng F và bám đuổi Iraq trên hành trình tìm kiếm tấm vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á.