Chờ...

"Truyền nhân Kevin de Bruyne" đối mặt án cấm thi đấu trọn đời từ FA

VOH - Lucas Paqueta đang đối mặt với án treo giò nặng nhất lịch sử bóng đá sau khi bị cáo buộc dàn xếp kết quả trận đấu.

Ngôi sao từng được Man City liên hệ nhằm thay thế cho Kevin de Bruyne - Lucas Paqueta đang đối mặt với án phạt cấm thi đấu trọn đời sau khi bị cáo buộc dàn xếp kết quả trong bốn trận đấu tại Ngoại hạng Anh. Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã đưa ra cáo buộc này vào tháng trước và đề nghị mức án phạt cao nhất nếu Paqueta bị kết tội.

man-city-paqueta
Paqueta bị cáo buộc dàn xếp và tác động tiêu cực lên kết quả trận đấu để kiếm lời từ cá độ - Ảnh: Internet

Theo thông tin từ tờ The Sun, Paqueta bị cáo buộc cố tình nhận thẻ vàng trong các trận đấu với Leicester, Aston Villa, Leeds United và Bournemouth trong giai đoạn từ tháng 11/2022 đến tháng 8/2023 để giúp bạn bè kiếm tiền từ cá độ.

Có khoảng 60 người đã đặt cược vào việc Paqueta sẽ bị phạt thẻ vàng trong một hoặc tất cả các trận đấu này, với số tiền đặt cược từ 7 bảng Anh đến 400 bảng Anh, tổng cộng thắng cược lên tới 100.000 bảng Anh.

man-city-paqueta-2
"Người kế vị Kevin de Bruyne" đối mặt án treo giò vĩnh viễn - Ảnh: Internet

Điều đáng chú ý là công ty đầu tiên phát hiện ra các mẫu cá cược đáng ngờ là Betway, nhà tài trợ áo đấu chính của West Ham. Paqueta khẳng định mình vô tội nhưng FA cho rằng hành vi của anh nghiêm trọng hơn các vụ dàn xếp tỷ số trước đây, như trường hợp của Kynan Isaac và Bradley Wood, những người đã bị cấm thi đấu lần lượt 10 năm và 6 năm.

Nếu bị kết tội, Paqueta sẽ phải đối mặt với án phạt cấm thi đấu trọn đời, đồng nghĩa với việc sự nghiệp bóng đá của anh sẽ chấm dứt. Đây sẽ là một cú sốc lớn đối với West Ham và người hâm mộ, khi Paqueta là một trong những cầu thủ quan trọng của đội bóng.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.