Chờ...

Foden lập thành tích không tưởng, trên đà soán ngôi De Bruyne ở Man City

VOH - Không có Kevin De Bruyne trong đội hình, tuy nhiên Man City vẫn tỏ ra vượt trội nhờ sự xuất sắc của Phil Foden.

Tiếp đón đối thủ khó chịu Newcastle United tại Etihad, Man City giành chiến thắng sát nút 1-0 với pha lập công duy nhất được ghi bởi Julian Alvarez. Tuy nhiên, mọi ánh mắt đã đổ dồn vào màn trình diễn của Phil Foden.

HLV Pep Guardiola bố trí Phil Foden đá ở vị trí quen thuộc của Kevin De Bruyne. Cuối cùng, anh là người kiến tạo giúp Julian Alvarez mang về 3 điểm quý giá cho nửa xanh thành Manchester.

Foden lập thành tích không tưởng, trên đà soán ngôi De Bruyne ở Man City 1
Phil Foden chơi thăng hoa trước Man City. Ảnh: Internet

Theo Squawka, Phil Foden đã tạo ra 7 cơ hội ngon ăn khi gặp Newcastle United. Đây là thành tích tốt nhất của cá nhân cầu thủ 23 tuổi kể từ lúc ra mắt đội chủ sân Etihad. 

Tính đến nay, có đến 13 lần các cầu thủ Man City tạo ra 7 cơ hội ghi bàn trở lên ở một trận đấu Ngoại hạng Anh. David Silva có 1 lần đạt được thành tích kể trên, trong khi Kevin De Bruyne áp đảo với 10 lần.

Dù vậy, Phil Foden đang cho thấy khả năng sáng tạo không thua kém Kevin De Bruyne. Nhờ sự xuất sắc của cầu thủ sinh năm 2000, người hâm mộ The Citizens đã vơi đi phần nào nỗi nhớ Kevin De Bruyne.

Thậm chí, Phil Foden có thể soán ngôi vua kiến tạo của Kevin De Bruyne nếu duy trì phong độ ổn định. Bởi lẽ, ngôi sao người Bỉ đang cho thấy dấu hiệu của tuổi tác và thường xuyên dính chấn thương.