Chờ...

Haaland lần đầu giành giải thưởng cao quý kể từ khi gia nhập Man City

VOH - Erling Haaland được Hiệp hội Nhà báo bóng đá Anh bình chọn cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm 2023 sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Man City.

Trên Twitter, nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới bóng đá và báo chí Anh đã đăng bài viết chúc mừng Erling Haaland. Mùa giải 2022/23 này, chân sút sinh năm 2000 ghi đến 35 bàn tại Ngoại hạng Anh và vẫn chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại.

Theo Sky Sports, Hiệp hội Nhà báo bóng đá Anh (FWA) dành cho Erling Haaland đến 82% số phiếu bầu - con số cao nhất lịch sử kể từ khi giải thưởng ra đời. Tiền đạo của Man City đã vượt mặt nhiều cái tên nổi trội, bao gồm Bukayo Saka và Martin Odegaard.

Đồng đội của Erling Haaland, Kevin De Bruyne chỉ xếp thứ 4 trong danh sách này. Đây được xem là điều bất ngờ khi ngôi sao người Bỉ thể hiện bộ mặt thăng hoa không kém gì Erling Haaland.

Haaland lần đầu giành giải thưởng cao quý kể từ khi gia nhập Man City 1
Haaland giành giải thưởng cá nhân cao quý đầu tiên cùng Man City. Ảnh: Internet

Năm 2022, cái tên giành giải thưởng của Hiệp hội Nhà báo bóng đá Anh là Mohamed Salah. Thế nhưng, cá nhân Mohamed Salah và Liverpool không còn thể hiện bộ mặt chói sáng. Hiện tại, The Kop chỉ đứng ở thứ 5 Ngoại hạng Anh mùa này.

Erling Haaland cũng trở thành cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử được FWA vinh danh, sau Cristiano Ronaldo của mùa giải 2006/07. Thậm chí, cựu cầu thủ Borussia Dortmund đang đứng trước cơ hội lớn để san bằng thành tích của CR7.

Cách đây 16 năm, Cristiano Ronaldo đã giành hat-trick danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm cho FWA bình chọn, Cầu thủ xuất sắc nhất năm do PFA (Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh) bình chọn và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm khi chơi cho MU. 

Top 5 đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2023 cho FWA bình chọn:

Thứ hạng Tên Đội bóng
1 Erling Haaland Man City
2 Bukayo Saka Arsenal
3 Martin Odegaard Arsenal
4 Kevin De Bruyne Man City
5 Marcus Rashford MU