Chờ...

Man City muốn chiêu mộ “bậc thầy thoát pressing’’ của Chelsea

VOH - Theo nhiều nguồn tin tiết lộ, Man City đang coi tiền vệ Mateo Kovacic của Chelsea là mục tiêu trong TTCN sắp tới.

Man City của HLV Pep Guardiola đang bước vào giai đoạn then chốt của mùa giải. Được biết, đây nhiều khả năng cũng sẽ là mùa bóng cuối cùng của nhiều cái tên trong đội hình The Citizens. 

Cụ thể, theo một vài nguồn tin tiền vệ ILkay Gundogan và Bernardo Silva đang muốn rời đội chủ sân Etihad để tìm kiếm cho mình thử thách mới. Trong bối cảnh đó, Pep mong muốn BLĐ mang về một cái tên đủ đẳng cấp để thay thế và người đang được ông nhắm đến chính là tiền vệ Mateo Kovacic của Chelsea. 

Kovacic được Pep nhắm đến để nâng cấp hàng tiền vệ Man City - Ảnh: Internet
Kovacic được Pep nhắm đến để nâng cấp hàng tiền vệ Man City - Ảnh: Internet

Pep Guardiola đánh giá cao Kovacic. Ông tin rằng nguồn năng lượng và kỹ năng đi bóng của cầu thủ này giúp ích nhiều cho đội bóng. Đặc biệt là trong những tình huống kéo bóng và thoát pressing. 

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Man City đánh tiếng muốn có được ngôi sao của Chelsea. Cụ thể cách đây không lâu theo tờ AS, người đại diện của Kovacic đã có mặt ở London để đàm phán với Man City về vụ chuyển nhượng tiềm năng. Nguồn tin khẳng định phía Man City và cả Kovacic bước đầu đều cảm thấy hài lòng.

Hợp đồng giữa Kovacic và Chelsea chỉ còn thời hạn 1 năm - Ảnh: Internet
Hợp đồng giữa Kovacic và Chelsea chỉ còn thời hạn 1 năm - Ảnh: Internet

Hợp đồng hiện tại của tiền vệ người Croatia với CLB chủ quản Chelsea hiện chỉ còn 1 năm. Trong thời gian qua, đôi bên đã tiến hành đàm phán gia hạn hợp đồng nhưng chưa thu về kết quả.  

Theo The Guardian, Chelsea đã tính đến trường hợp xấu nhất khi không thể gia hạn với Kovacic. Cụ thể, The Blues sẵn sàng để cầu thủ 28 tuổi ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 tới để thu về 1 khoản phí thay vì để mất trắng anh. 

*Những pha bóng đi bóng hay của Kovacic: