Chờ...

Hat-trick bùng nổ, 3 đường chuyền quyết định: Không Haaland, Man City vẫn còn đó "điểm 10 tuyệt đối"

VOH - Trong ngày Erling Haaland dự bị cả trận, Phil Foden đã gánh vác trọng trách lĩnh xướng hàng công giúp Man City giành chiến thắng đậm.

Man City tiếp đón Aston Villa trong khuôn khổ vòng 31 Ngoại hạng Anh với đội hình xuất phát không có cả Erling Haaland lẫn Kevin De Bruyne. Dù vậy, đội chủ nhà vẫn đè bẹp các vị khách với tỷ số 4-1.

Cái tên gánh vác trách nhiệm săn bàn của hàng công "Cityzens" rạng sáng nay là Phil Foden. Một mình ngòi nổ người Anh lập cú hat-trick, giúp nửa xanh thành Manchester trả cả vốn lẫn lãi thất bại trước Villa trong giai đoạn một mùa giải.

foden-man-city-2
Foden sở hữu cú hat-trick thứ hai tại Ngoại hạng Anh 2023-2024.

Không chỉ mang về 3 bàn thắng, Foden còn đóng góp vào lối chơi tập thể. Thống kê từ Whoscored chỉ ra số 47 "Cityzens" đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 92.3%, cung cấp 3 đường chuyền quyết định và có 5 pha tranh chấp chiến thắng.

Màn trình diễn bùng nổ giúp Foden nhận được điểm 10 tuyệt đối từ nhiều chuyên trang thống kê. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, niềm tự hào của học viện Man City vượt mốc 20 bàn thắng trên mọi đấu trường trong 1 mùa giải.

foden-man-city-1
Haaland không thi đấu, Foden đảm đương tốt trọng trách lĩnh xướng hàng công của tiền đạo Na Uy. Ảnh: Internet

Trả lời phỏng vấn TNT Sports sau trận, Rodri không tiếc lời khen ngợi đồng đội rực sáng. Tiền vệ Tây Ban Nha mô tả Foden là cầu thủ có khả năng ghi bàn mỗi khi mình muốn. Duyên săn bàn của ngôi sao 23 tuổi có thể là vũ khí quan trọng cho "Cityzens" trong cuộc đua vô địch gay cấn cuối mùa.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.