HLV Hoàng Anh Tuấn gạch tên thần đồng Việt Nam, chốt danh sách 22 cầu thủ dự ASIAD 19

VOH - HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chốt danh sách 22 cầu thủ Olympic Việt Nam dự ASIAD 19, hai cái tên phải nói lời chia tay là Nguyễn Công Phương và thủ môn Đoàn Huy Hoàng.

Sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo tuyển U17 Việt Nam, Nguyễn Công Phương được trao cơ hội thử sức ở lứa U23 quốc gia. Tuổi đời còn trẻ cộng với ít kinh nghiệm thi đấu khiến Công Phương không thể trụ lại trong đội hình chính thức cuối cùng tham dự các giải đấu quốc tế.

Công Phương trước đó tập trung cùng U23 Việt Nam chuẩn bị tham dự giải U23 Đông Nam Á 2023 nhưng lại bị gạch tên khi chốt danh sách chính thức. Đến vòng loại U23 châu Á 2024, tiền vệ 17 tuổi cũng không lọt vào mắt xanh của HLV Troussier.

HLV Hoàng Anh Tuấn gạch tên thần đồng Việt Nam, chốt danh sách 22 cầu thủ dự ASIAD 19
Công Phương không nằm trong danh sách dự ASIAD 19 của HLV Hoàng Anh Tuấn - Ảnh: VFF

Cầu thủ 17 tuổi quê Hải Dương rất đa năng, có thể chơi ở vị trí tiền vệ lẫn tiền đạo. HLV Hoàng Anh Tuấn thường triệu tập Công Phương lên tuyển vì mục đích trau chuốt, rèn luyện và đào tạo để nâng tầm trình độ, trở thành nhân tố kế thừa các cấp đội tuyển quốc gia trong tương lai.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "Tôi thấu hiểu nỗi buồn của các cầu thủ khi không lọt vào danh sách thi đấu. Không ai muốn rời cuộc chơi nhưng các em vẫn còn rất nhiều cơ hội để được thể hiện, cống hiến cho màu áo tuyển quốc gia. Hãy vững tin và tiếp tục phấn đấu vì tương lai của mình".

HLV Hoàng Anh Tuấn gạch tên thần đồng Việt Nam, chốt danh sách 22 cầu thủ dự ASIAD 19
Danh sách 22 cầu thủ tuyển Olympic Việt Nam dự ASIAD 19 - Ảnh: VFF

Môn bóng đá nam ASIAD 19 chỉ cho đăng ký danh sách 22 cầu thủ trong một đội tuyển. HLV Hoàng Anh Tuấn có trong tay hàng tiền vệ dày dặn kinh nghiệm với Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng, Đinh Xuân Tiến, Khuất Văn Khang, Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Thái Sơn hay Võ Nguyên Hoàng.

Trong khung gỗ, Đỗ Sỹ Huy và Quan Văn Chuẩn vượt trội so với các đàn em về cả năng lực lẫn kinh nghiệm trận mạc. Ở thời điểm này, Quan Văn Chuẩn không có phong độ xuất sắc và Đỗ Sỹ Huy cũng không thể cạnh tranh với Filip Nguyễn ở CLB Công an Hà Nội. Nhưng họ vẫn cho thấy rằng mình là những người gác đền đáng tin cậy.

Tại ASIAD 19, nhiệm vụ của Olympic Việt Nam không hề đơn giản. Olympic Việt Nam nằm ở bảng B cùng Ả Rập Xê Út, Mông Cổ và Iran. Các đại diện Tây Á đến từ những nền bóng đá hàng đầu châu lục.

Môn bóng đá tại ASIAD 19 sẽ diễn ra từ ngày 19/9. Có 23 đội bóng tham dự, được chia làm 6 bảng. 4 đội nhất, nhì mỗi bảng và 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng loại trực tiếp.