Chờ...

HLV Mai Đức Chung chưa ưng ý dù thắng đậm, một số vị trí vẫn chưa tốt

VOH - HLV Mai Đức Chung vẫn không thật sự ưng ý khi các cầu thủ tuyển nữ Việt Nam vẫn còn bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong chiến thắng trước Bangladesh , một số cầu thủ cần rèn luyện thêm.

Chỉ gặp đối thủ yếu kém 107 bậc trên bảng xếp hạng FIFA là tuyển nữ Bangladesh ở lượt trận thứ 2 bảng D môn bóng đá nữ ASIAD 19, tuyển nữ Việt Nam không khó để có được chiến thắng đậm 6-1.

Chiến thắng giúp đoàn quân HLV Mai Đức Chung hoàn thành mục tiêu giành thắng lợi cả hai trận đầu tiên tại vòng bảng. Lượt trận cuối toàn đội sẽ hướng đến đối thủ mạnh nhất bảng đấu và cũng là mạnh nhất giải đấu lần này Nhật Bản (số 1 châu Á).

HLV Mai Đức Chung chưa ưng ý dù thắng đậm, một số vị trí vẫn chưa tốt
HLV Mai Đức Chung chưa hoàn toàn hài lòng với cầu thủ ở trận thắng đậm Bangladesh - Ảnh: internet

Chia sẻ sau trận, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Trận hôm nay ta đã giành thắng lợi đậm. Chúng tôi đạt được 3 mục đích đề ra là có 3 điểm, ghi nhiều bàn và không bị thẻ, chấn thương.

Hôm nay chúng tôi cho rất nhiều cầu thủ trẻ vào sân để học tập, cọ xát, đồng thời dưỡng sức cho các cầu thủ lớn tuổi, những trụ cột để chuẩn bị cho trận gặp Nhật. Tuy nhiên một số vị trí vẫn chưa tốt lắm, cần phải rèn luyện thêm.

Bangladesh chủ động chơi phòng ngự, phản công đúng với dự đoán của chúng ta. Các tình huống mở biên của chúng ta chưa đúng ý, không khoét sâu được cánh của họ. Hôm nay chúng ta vẫn bỏ lỡ cơ hội nên tôi cũng không thực sự ưng ý”.

HLV Mai Đức Chung chưa ưng ý dù thắng đậm, một số vị trí vẫn chưa tốt
Tuyển nữ Việt Nam hoàn thành mục tiêu thắng cả hai trận đầu - Ảnh: internet

Thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam chia sẻ về trận đấu sắp tới gặp Nhật Bản: Để chuẩn bị cho trận Nhật Bản, ta cần bổ sung nhiều. Với việc vừa dồn hết tâm lực cho World Cup thì sức lực đã tiêu hao. Chúng tôi mới tập trung 1 tháng và với bóng đá nữ thì nhiêu đó là khá ít.

Ta phải có thời gian tập trung nhiều hơn nữa. Các cầu thủ cần tăng cường thể lực, khả năng phối hợp. Trận Nhật Bản, cả hai đội đang có 6 điểm. Nhưng sự đối đầu trực tiếp rất quan trọng. Ta phải làm sao thi đấu thật tốt và chắc chắn xếp đội hình chính chứ không phải đội hình trẻ”.

Ở trận hạ màn, tuyển nữ Việt Nam sẽ so tài với Nhật Bản. Trong lần chạm trán gần nhất (vòng bảng Asian Cup 2022), Việt Nam thua 0-3 trước Nhật Bản. HLV Mai Đức Chung cho rằng học trò phải tiến bộ nhiều hơn ở trận đấu cuối diễn ra vào ngày 28/9 tới.