Chờ...

HLV Park Hang Seo lại được đề cử dẫn dắt tuyển Hàn Quốc

VOH - Sau thất bại nặng nề tại Asian Cup 2023, HLV Park Hang Seo được đề cử dẫn dắt tuyển Hàn Quốc thay cho HLV Klinsmann - cựu danh thủ Đức.

Truyền thông và người hâm mộ  Hàn Quốc vô cùng phẫn nộ với thầy trò HLV Klinsmann sau trận thua nặng nề giữa đội tuyển Hàn Quốc (hạng 23 thế giới)  trước Jordan (hạng 87) với tỷ số 0-2, tại trận bán kết Asian Cup 2023.

HLV Park Hang Seo lại được đề cử dẫn dắt tuyển Hàn Quốc
HLV Park Hang Seo lại được đề cử dẫn dắt tuyển Hàn Quốc

Không hoàn thành chỉ tiêu lên ngôi vô địch của đội ngay sau thất bại của đội nhà, Thị trưởng thành phố Daegu (Hàn Quốc) - ông Hong Joon Pyo đề xuất thay HLV Klinsmann bằng huấn luyện viên Park Hang Seo.

Thị trường Joon Pyo viết trên trang cá nhân: “Mặc dù có nhiều HLV nội tài giỏi như HLV Park Hang Seo nhưng tôi không hiểu tại sao Liên đoàn bóng đá lại trả lương khủng chỉ để thuê HLV nước ngoài.”

“Klinsmann là một cựu cầu thủ xuất sắc nhưng khả năng huấn luyện lại là câu chuyện khác. Thành tích huấn luyện của Klinsmann không tốt lắm. Chúng ta nên làm gì để bóng đá Hàn Quốc cải thiện trước khi nó tồi tệ hơn?". Ông Joon Pyo viết tiếp.

“Tôi nghĩ có rất nhiều HLV Hàn Quốc có thể làm việc tốt hơn người đang nhận lương 2,8 tỷ won mỗi năm” (tức nói đến HLV Klinsmann).

“Đó là HLV Park Hang Seo, Hwang Seon Hong và Jo Gwang Rae. Có lẽ đã đến lúc chấm dứt thời kỳ của các HLV nước ngoài với bóng đá Hàn Quốc.”

“HLV Klinsmann hiện đang trên đường trở về nước. Hãy chỉ định một HLV Hàn Quốc làm việc hiệu quả với các cầu thủ đội tuyển quốc gia và không cần phiên dịch.” Ông thị trưởng kết luận.

Thời gian qua, cựu HLV đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo đã nhận được khá nhiều lời mời từ các đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á (trong đó có Singapore, Indonesia…) nhưng đã từ chối, và quyết định trở lại đóng góp cho bóng đá Việt Nam.

Mới đây, chiến lược gia Hàn Quốc đã kí hợp đồng với CLB Bắc Ninh và trở thành Cố vấn cấp cao của đội bóng được xem là tân binh ở giải hạng Nhì Quốc gia Việt Nam.