HLV Vũ Như Thành rời ghế nóng CLB Phú Thọ sau 5 vòng đấu

VOH - HLV Vũ Như Thành chính thức nói lời chia tay CLB Phú Thọ sau chuỗi trận không tốt tại Giải hạng Nhất Quốc gia 2023.

Sau 5 vòng đấu đầu tiên tại Giải hạng Nhất Quốc gia 2023, CLB Phú Thọ dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Như Thành thi đấu không thành công khi chỉ mới có được 2 điểm (2 hòa, 3 thua) và đang xếp chót bảng xếp hạng. Khoảng cách với nhóm trên chỉ là 3 điểm trong khi mùa giải vẫn còn khá dài.

Trước thành tích không tốt của đội nhà, HLV trưởng Vũ Như Thành quyết định nói lời chia tay đội bóng sau gần 3 năm gắn bó. Được biết, cựu trung vệ tuyển Việt Nam sẽ nghỉ ngơi một thời gian ngắn trước khi bắt đầu công việc mới.

HLV Vũ Như Thành rời ghế nóng CLB Phú Thọ sau 5 vòng đấu
HLV Vũ Như Thành rời ghế nóng CLB Phú Thọ sau 5 vòng đấu - Ảnh: internet

Ông chia sẻ trên trang cá nhân: "Thật sự không dễ dàng để nói lời chia tay nơi mình coi là gia đình, nhưng trong cuộc sống và đặc biệt trong bóng đá, thay đổi để làm mới tạo động lực mới cho mình và cho đội bóng là điều cần thiết. Sau trận đấu với CLB Hòa Bình, mình nghĩ nên có sự thay đổi để tốt hơn".

HLV Như Thành không quên cảm ơn cộng sự, bạn bè và cầu thủ: "Tôi coi CLB Phú Thọ là gia đình thứ 2 của tôi. Tôi được sống làm việc trong sự ủng hộ yêu quý của mọi người, từ người hâm mộ, ban lãnh đạo đội bóng, các nhân viên của CLB. Cảm ơn những người anh em trong ban huấn luyện và các cầu thủ đã đi cùng tôi suốt 3 năm qua".

Sau khi giải nghệ, CLB Phú Thọ chính là đội bóng chuyên nghiệp đầu tiên mà Vũ Như Thành dẫn dắt. Cựu trung vệ của đội tuyển Việt Nam phần nào cho thấy năng lực chuyên môn của mình.

HLV Vũ Như Thành rời ghế nóng CLB Phú Thọ sau 5 vòng đấu
Vũ Như Thành là lá chắn thép một thời của tuyển Việt Nam - Ảnh: internet

Mục tiêu của CLB ở mùa giải 2023 chỉ là trụ hạng. Vì vậy với sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo có thể sẽ giúp đội bóng sớm cải thiện thành tích. Năm nay, giải hạng Nhất Quốc gia cũng không có suất rớt hạng trực tiếp, đội xếp chót sẽ đấu play-off với đội ở hạng dưới.

Khi còn thi đấu, Vũ Như Thành được xem là mẫu trung vệ "trăm năm có một" của bóng đá Việt Nam. Anh chơi bóng điềm tĩnh, khôn khéo và là sự khác biệt với phần còn lại ở thời điểm 15 năm trước.

Như Thành 2 lần lên ngôi vô địch V-League vào năm 2007 và 2008 cùng CLB Bình Dương. Đỉnh cao trong sự nghiệp của cựu trung vệ sinh năm 1981 là chiếc cúp vô địch Đông Nam Á 2008.