Học Sir Alex, Ten Hag ra thử thách khó với Rashford

VOH - Mới đây HLV Erik ten Hag đã đưa ra thử thách ghi hơn 40 bàn trong một mùa giải dành cho tiền đạo Marcus Rashford.

Rashford tính đến thời điểm hiện tại đang có mùa giải ghi bàn ấn tượng nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình. Cụ thể tính trên mọi đấu trường mùa này, sao MU đã có 30 bàn và 9 kiến tạo sau 54 trận mùa này. 

Sự bùng nổ của ngôi sao sinh năm 1997 đã giúp Man United có được những thành công nhất định trong bóng năm nay. Cụ thể tại Ngoại hạng Anh, Rashford đã có cho mình 17 pha lập công và giúp MU có được vị trí thứ 3 trên BXH qua đó chắc suất dự Cúp C1 mùa tới. 

Ten Hag muốn Rashford ghi hơn 40 bàn một mùa - Ảnh: Internet
Ten Hag muốn Rashford ghi hơn 40 bàn một mùa - Ảnh: Internet

Sự trưởng thành của Rashford không chỉ thể hiện qua các bàn thắng mà nó còn nằm ở tư duy chơi bóng của cầu thủ người Anh. 

Nếu mùa trước khán giả thường xuyên phải ngán ngẩm trước các quyết định có phần khó hiểu của tiền đạo MU, thì trong mùa này dưới bàn tay của Ten Hag các pha bóng đó đã không còn xuất hiện. 

Mới đây trong một buổi phỏng vấn với truyền thông Anh, ông thầy người Hà Lan khẳng định cậu học trò của mình còn có thể làm tốt hơn thế nhiều lần. 

Cụ thể, ông nói: “Tôi tin rằng cậu ấy có thể ghi bàn nhiều hơn nữa. Rashford vẫn có thể cải thiện, nhưng tôi rất hài lòng khi nhìn vào cậu ấy ở mùa giải trước và những gì cậu ấy đã làm để lấy lại được phong độ hiện tại”.

“Thật ra chúng tôi đã cá cược với nhau rằng ở mùa tới, số bàn của cậu ấy phải vượt qua mức 40 bàn. Đó là thử thách mà tôi đã đưa ra Rashford và cậu ấy sẽ phải tìm cách hoàn thành nó”.

Sir Alex cũng từng có hành động tương tự dành cho Ronaldo - Ảnh: Internet
Sir Alex cũng từng có hành động tương tự dành cho Ronaldo - Ảnh: Internet

Hành động này Ten Hag khiến NHM có phần liên tưởng đến trường hợp của Sir Alex với Ronaldo. Cụ thể, HLV huyền thoại của MU cũng từng đưa ra thách thức cho CR7 về số bàn trong một mùa giải.

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã giữ đúng lời hứa với người thầy của mình khi có màn trình diễn sáng chói ngay trong mùa bóng năm 2007/2008 với 42 bàn thắng. 

Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất. Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh, tin chuyển nhượng MU, tin chuyển nhượng Chelsea, tin chuyển nhượng Arsenal, tin chuyển nhượng Man City, tin chuyển nhượng Liverpool.
Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất

*Một số pha bóng hay của Rashford: